Thực tế cho thấy, khách hàng khi đi nước ngoài khá e dè trong việc sử dụng dịch vụ data roaming do lo sợ không quản lý được dung lượng data sử dụng và giá cước cao. Không ít trường hợp, sau thời gian công tác, du lịch nước ngoài, khách hàng đã nhận được hoá đơn thông báo cước tiền triệu, thậm chí là con số lên tới chục triệu đồng do không kiểm soát mức sử dụng hoặc quên tắt các ứng dụng chạy ngầm vẫn tự động cập nhật dữ liệu mới hay do truy cập quá tay các ứng dụng Internet…

Chia sẻ về việc sử dụng các gói cước data roaming của MobiFone, anh Tiến Mạnh, Giám đốc một công ty truyền thông tại Hà Nội cho biết: ”Do tính chất công việc nên tôi phải thường xuyên đi công tác tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đây, chỉ khi nào thật cần thiết tôi mới dám sử dụng data roaming vì luôn nơm nớp lo sợ dung lượng data phát sinh nhiều và phải trả cả đống tiền roaming khi ở nước ngoài. Từ khi sử dụng gói cước Roam Like Home Plus của MobiFone, tôi chỉ tốn 250.000 đồng mà được sử dụng từ 2GB data tốc độ cao tại Nhật Bản và đến 5GB data tại Hàn Quốc, quá đủ cho nhu cầu sử dụng data roaming của tôi mà giá chỉ tương đương giá data trong nước. Đặc biệt là gói cước sau khi sử dụng hết sẽ tự động khóa dịch vụ data roaming để không phát sinh thêm cước data ngoài gói. Thời hạn gói cước trong 7 ngày rất phù hợp với lịch trình công tác của tôi. Khi nhắn tin đăng ký gói cước, tôi còn có thể tiết kiệm đến 85% giá cước gọi thoại và gửi SMS. Vì vậy, tôi thực sự yên tâm sử dụng gói Roam Like Home Plus của MobiFone khi đi Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Còn chị Thuý Hạnh, chủ một chuỗi các cửa hiệu thời trang cao cấp tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Vì công việc nên tôi phải thường xuyên đi Hồng Kông nhập hàng. Tôi rất tin tưởng giao cho MobiFone “quản lý hộ” chi phí roaming tại nước ngoài. Sau khi mua gói Roam Like Home tại Hồng Kông của MobiFone, tôi có thể tra cứu dung lượng đã sử dụng bằng tin nhắn, bằng ứng dụng My MobiFone hoặc ứng dụng mRoam, được cảnh báo khi sắp hết dung lượng data roaming và khi hết gói cước thì MobiFone sẽ giúp tôi khóa dịch vụ data roaming để tránh phát sinh thêm lưu lượng. Khi mua gói cước Roam Like Home chỉ 250.000 đồng còn được dùng thoại và SMS rẻ hơn đến 60% so với mức thông thường. Thật tiện lợi và đúng nhu cầu liên lạc của tôi. Cảm ơn MobiFone”.

Các gói cước chuyển vùng quốc tế của MobiFone được người dùng ưa chuộng vì mức giá khá rẻ gần như tương đương với giá cước nội địa. MobiFone liên tiếp tung ra hàng loạt gói cước chuyển vùng quốc tế hấp dẫn, tiên phong trong việc gia tăng lợi ích, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng khi đi nước ngoài. Trong đó, điển hình phải kể đến gói cước Đông Dương tại Lào và Campuchia với mức giá rẻ “kỷ lục” chỉ 1,6 đồng/10KB rẻ hơn 90% so với các gói cước data roaming khác, giúp tiết kiệm đến cả 1000 lần so với giá cước data roaming thông thường. Nếu bạn có ý định đi Lào và Campuchia trong thời gian sắp tới, hãy nhanh tay đăng ký gói Đông Dương của MobiFone, giá chỉ 100.000 đồng có 600MB data xài thoải mái trong cả tháng.

Các gói cước chuyển vùng quốc tế ưu đãi là nỗ lực của MobiFone nhằm duy trì kết nối và đồng hành cùng khách hàng mang đến những thành công mới. Bên cạnh lợi ích là giá cước rẻ, tiết kiệm đáng kể chi phí liên lạc khi ở nước ngoài, các gói cước chuyển vùng quốc tế của MobiFone còn giúp khách hàng quản lý việc sử dụng dung lượng data roaming phát sinh, khiến khách hàng không còn “đau tim” khi nhận được hóa đơn cước chuyển vùng quốc tế.

Ngoài ra, MobiFone còn cung cấp công cụ để khách hàng có thể chủ động tra cứu dung lượng data roaming còn lại của gói cước bằng nhiều cách (nhắn tin, qua USSD, ứng dụng My MobiFone, mRoam), cảnh báo khi sắp hết dung lượng, khóa dịch vụ data roaming khi sử dụng hết gói. “Việc quản lý các dịch vụ chuyển vùng quốc tế của MobiFone rất rõ ràng và kịp thời, nên dù có di chuyển nước ngoài liên tục tôi vẫn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không sợ phát sinh thêm bất kì chi phí nào. Hơn nữa, với những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ viễn thông quốc tế như tôi, MobiFone cũng có nhiều các chương trình chăm sóc và ưu đãi khiến tôi rất hài lòng”, anh Mạnh cho biết.

Hiện nay, MobiFone ưu tiên phát triển các gói cước tại các quốc gia có số lượng người Việt Nam chuyển vùng quốc tế nhiều nhất và sẽ tiếp tục mở rộng sang nhiều nước khác với mức giá rẻ, cơ chế kiểm soát chi tiêu chặt chẽ và chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất nhằm tối ưu các quyền lợi của người dùng.