Theo đại diện nhà sản xuất, phim Kiều sẽ được công chiếu tại cụm rạp LOT Fashion Island, Newport Beach, California thuộc khuôn khổ Newport Beach Film Festival vào tối 27/10. 

{keywords}
Mai Thu Huyền mang tác phẩm của mình quảng bá quốc tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết tự hào vì tác phẩm được mang đến Mỹ và công chiếu tại LHP tầm cỡ. Chị xem đây sẽ là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh. Anh Thiên A. Phạm, đại viện đơn vị tại Mỹ giới thiệu tác phẩm đến liên hoan phim cũng kỳ vọng Kiều sẽ lan tỏa và lưu dấu ấn khi bước sang thị trường mới. 

Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim tại TP.HCM và Hà Nội. 

Phim Kiều trải qua một năm chuẩn bị và 2 tháng bấm máy ở cả 3 miền Bắc Trung Nam với ê-kíp hơn 100 con người. Phim cũng được quay hơn 60 ngày tại Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Với thời lượng 90 phút, nhà sản xuất lựa chọn câu chuyện tình tay ba giữa Thúy Kiều - Trọng Sinh và Hoạn thư để khai thác trên màn ảnh rộng cùng thông điệp “Khát khao tự do, giải phóng con người”. Những diễn viên góp mặt như: NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, ca sĩ Phương Thanh, Hiếu Hiền, Cao Thái Hà... 

Phim được đầu tư với kinh phí 30 tỷ đồng. Tác phẩm cũng là dịp kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du. Tuy nhiên, doanh thu phim khi công chiếu trong nước chỉ thu được gần 2,7 tỷ đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, Mai Thu Huyền thừa nhận phim có những thiếu sót về kịch bản. Nữ đạo diễn sẵn sàng đón nhận ý kiến khen chê từ khán giả. Phim dự kiến sẽ được công chiếu tại các hệ thống rạp nước ngoài nhưng do dịch nên buộc phải chuyển sang hình thức online. 

Newport Beach Film Festival là sự kiện điện ảnh phát triển nhanh và gây chú ý tại Nam California từ năm 1999. Liên hoan phim có nhiều hạng mục cho các phim điện ảnh, hoạt hình, tài liệu, phim ngắn… thuộc nhiều thể loại khác nhau. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 28/10 với sự tham gia của 350 bộ phim. Kiều là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Việt Nam góp mặt tại LHP trong vòng 22 năm qua. 

Trailer phim 'Kiều'

Thúy Ngọc

Mai Thu Huyền: 'Tôi tôn trọng ý kiến khen, chê khi làm phim về Kiều'

Mai Thu Huyền: 'Tôi tôn trọng ý kiến khen, chê khi làm phim về Kiều'

Mai Thu Huyền gặp nhiều áp lực với dự án gắn liền với kiệt tác của đại thi hào Nguyễn Du. Cô và ê-kíp chuẩn bị tâm lý đón nhận ý kiến trái chiều khi phim ra mắt.