- Người đàn bà đẹp Mai Thu Huyền thừa nhận, có rất ít sự "nổi loạn" nghệ sĩ tồn tại trong con người mình.


Gần 10 năm sau khi xa rời sàn catwalk (Mai Thu Huyền từng làm người mẫu với lứa của Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Bảo Ngọc...), Mai Thu Huyền bất ngờ trở lại trong vai trò người mẫu diễn cùng với chị gái ruột Mai Thu Trang trong một chương trình thời trang diễn ra tại Hà Nội cuối tuần qua.

"Hạnh là người rất yêu tà áo dài Việt Nam. Với mong muốn để lại những ấn tượng cho khách nước ngoài đến Hà Nội, Hạnh cùng với NTK Lan Hương đã mở một địa chỉ văn hóa mà ở đó mọi người có thể vừa thăm quan, vừa nghe nhạc và nếu muốn có thể mua những áo dài làm quà. Tôi rất ủng hộ ý tưởng này nên dù rất bận cũng phải thu xếp để góp mặt" - Mai Thu Huyền chia sẻ. 

Mai Thu Huyền chụp ảnh cùng NTK Lan Hương và bạn thân Hồng Hạnh

Mai Thu Huyền bảo rằng việc tham gia trình diễn thời trang chỉ là do ngẫu hứng và muốn chung một tay giúp người bạn thân thôi chứ thực tình không có ý định trở lại sàn catwalk một cách chuyên nghiệp bởi cô biết hiện nay có rất nhiều người mẫu trẻ đẹp, tự tin và với "gái quá lứa" (cách nói đùa của Mai Thu Huyền) như cô thì càng không nên tham vọng và phải biết điểm dừng.

Người đàn bà đẹp này cũng thừa nhận, có rất ít sự "nổi loạn" nghệ sĩ tồn tại trong con người mình. "Có lẽ tôi không phải con nhà nòi làm nghệ thuật. Tôi được cha mẹ giáo dục từ nhỏ để lớn lên trở thành một cán bộ, một trí thức. Tôi rất rộng lượng với người khác nhưng tôi lại khắt khe với mình" - Mai Thu Huyền tâm sự.

Hỏi Mai Thu Huyền đó có phải là lý do khiến chị vắng bóng trên màn ảnh trong vai trò diễn viên thời gian qua?, cười rất tươi, người đẹp họ Mai thẳng thắn: "Tôi đến với điện ảnh vì đam mê không phải vì tiền. Thú thật tôi vẫn đang chờ một kịch bản đủ hấp dẫn để có thể bỏ những việc khác".

Cận cảnh gương mặt Mai Thu Huyền

Nhắc đến gia đình, người đẹp Hà Thành nở nụ cười mãn nguyện. Chị đang sở hữu "hai báu vật", một gái, một trai, ngoan và rất biết nghe lời. Các con làm cầu nối xoa dịu khi bố mẹ mỗi khi họ giận nhau. Mai Thu Huyền hóm hỉnh kể, con gái đã từng "chỉ đạo" bố đi mua đầm ngủ tặng mẹ, cầm tay bố đặt lên tay mẹ rồi "bắt" hai người ôm nhau khi mẹ giận bố.

Hỏi bí quyết có được gia đình hạnh phúc, Mai Thu Huyền bật mí hạnh phúc đến từ những gì rất đơn giản, khi ta không quá cầu toàn. "Tôi không mong những gì quá cao siêu để không đạt được rồi vỡ mộng. Cái gì cũng vừa vừa là được rồi, đến đâu hay đến đấy" - Mai Thu Huyền nói.

Dường như có hai con người trong Mai Thu Huyền. Một của đời thường biết vun vén cho hạnh phúc của mình và một tỉnh táo và năng động với công việc kinh doanh, làm MC một số chương trình. Hai con người tưởng như không dễ dàng dung hòa nhau trong tâm hồn người nghệ sĩ, thì đối với Mai Thu Huyền, đó là một sự song hành rất nhẹ nhõm, tự nhiên...

Tự nhận mình là mẫu người không ưa mạo hiểm. Bản năng đàn bà mách bảo Mai Thu Huyền rằng chị muốn có một sự an toàn và đôi khi hy sinh cho người khác thì sẽ tìm thấy một góc riêng nào đó của mình. Người đàn bà tỉnh táo này một khi biết quên mình đi thì ngôi nhà của chị sẽ ấm êm hơn bởi chị biết cách làm cho mọi bão giông cuộc đời chỉ có thể đứng ở bên ngoài cánh cửa...

Bài, ảnh: Ánh Ngọc