Johaness Mallow thắng áp đảo Mai Tường Vân ở Siêu trí tuệ Việt Nam:

 

Trong tập 2 lượt trận giao hữu quốc tế ở Siêu trí tuệ Việt Nam, xuất hiện với thân hình mảnh mai cùng gương mặt xinh xắn, Mai Tường Vân khiến cả trường quay ấn tượng về về ngoại hình cũng như khả năng ghi nhớ của bản thân. 

Mai Tường Vân đánh giá khá cao đối thủ của mình - Johannes Mallow trong cuộc thi lần này. Cô được giám khảo Lại Văn Sâm đánh giá là cô gái "không biết sợ, có tâm lý rất tốt".

{keywords}
Mai Tường Vân trò chuyện cùng Johannes Mallow.

Mai Tường Vân cùng Johanne Mallow bắt đầu với thử thách Dịch chuyển không gian. Hệ thống lưới bao gồm 100 ô vuông được mã hóa sẵn tọa độ. Mỗi ô vuông bao gồm hình ảnh 100 con bướm bay và đậu được sắp xếp theo một cách ngẫu nhiên. Tổng số lượng bướm là 10000 con.

Sau khi kết thúc thời gian ghi nhớ, các vị giám khảo sẽ hoán đổi vị trí của các cột ngang, dọc. Sau khi hoán đổi kết thúc các tuyển thủ có 20 giây để tái cấu trúc lại màn hình. Ai ghi được 5 điểm trước sẽ chiến thắng.

{keywords}
Mai Tường Vân được đánh giá là một trong những ứng viên mạnh nhất của Việt Nam.

Hiệp thi đấu thứ nhất, Mai Tường Vân đã giành quyền trả lời trước nhưng số điểm thuộc về Johannes khi cô trả lời sai đáp án của chương trình. Hiệp thi đấu thứ hai, Mai Tường Vân tiếp tục giành quyền trả lời trước và lần này cô đã đưa ra đáp án đúng,tỉ số cân bằng 1-1. Hiệp đấu thứ ba, Johannes giành quyền trả lời trước với đáp án hoàn chính xác, tỷ số được nâng lên 2-1 với lợi thế nghiêng về Johannes Mallow.

Hiệp đấu thứ 4, Mai Tường Vân đã bấm nút trước nhưng điều gì đó khiến cô hoang mang và khi 10 giây kết thúc cô mới có thể đưa ra đáp án chính xác. Lần này,điểm số thuộc về Johannes. Sự lo lắng và mất bình tĩnh của Mai Tường Vân ngày càng tăng lên khi cô liên tiếp chia điểm cho đối thủ. Cô đã áp dụng đúng chiến thuật nhưng sự mất bình tĩnh đã khiến cô không giành được điểm số.

{keywords}
Mai Tường Vân thua toàn diện trước bậc thầy trí nhớ thế giới ở Siêu trí tuệ'

Hiệp đấu thứ 5, Mai Tường Vân nhận quyền trả lời trước nhưng sự lo lắng khiến cô không thể đưa ra câu trả lời và điểm số tiếp tục thuộc về Johannes, tỉ số lúc này là 4-1.

Hiệp đấu cuối cùng,Mai Tường Vân cố gắng giành quyền trả lời trước nhưng cô vẫn không thể đưa ra đáp án chính xác. Chiến thắng thuyết phục thuộc về Johannes khi anh đưa ra câu trả lời chính xác với đáp án của chương trình.

Áp lực đến từ đối thủ,từ trường quay... đã khiến Mai Tường Vân mất bình tĩnh và đưa ra phán đoán không chính xác. Mai Tường Vân đã làm rất tốt ở các vòng thi trước, nhưng cô cần nhiều thời gian và kinh nghiệm để ổn định tâm lý trước những cuộc đấu lớn và đòi hỏi sự bản lĩnh và kiên cường hơn.

{keywords}
Mai Tường Vân thua toàn diện trước bậc thầy trí nhớ thế giới ở Siêu trí tuệ'.

Johannes đã thể hiện tài năng và giành chiến thắng một cách xuất sắc khiến cả trường quay tâm phục khẩu phục. Anh đánh giá cao tài năng của đối thủ và cho rằng vấn đề chỉ nằm ở thời gian luyện tập mà thôi. 

Yến Linh

Việt Hoàng sup sụy vì sơ suất thua bậc thầy trí nhớ thế giới ở Siêu trí tuệ

Việt Hoàng sup sụy vì sơ suất thua bậc thầy trí nhớ thế giới ở Siêu trí tuệ

 - Việt Hoàng được mệnh danh là 'Bách khoa sống' của siêu trí tuệ Việt Nam để vuột mất chiến thắng một cách đầy tiếc nuối ở vòng Giao hữu quốc tế với bậc thầy trí nhớ Simon Reinhard.