Cùng chung tinh thần phát triển nghệ thuật và văn hóa đất nước, nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng giải thưởng. Trong đó Công ty Tân Hiệp Phát đã có tới 5 mùa đồng hành cùng giải ở những thời điểm rất đặc biệt.
30 năm giải thưởng phụng sự cộng đồng
30 năm chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất, vừa tôn vinh những giá trị truyền thống đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo đáp ứng thị hiếu của khán giả, giải thưởng Mai Vàng đã trở thành thương hiệu của Báo Người Lao Động, được đông đảo văn nghệ sĩ yêu quý, trân trọng, là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần lớn lao cho văn nghệ sĩ trong công việc, để từ đó phấn đấu, nỗ lực cống hiến cho nghề nhiều hơn.
Cùng với nỗ lực lao động sáng tạo của các nghệ sĩ để phục vụ cộng đồng, giải Mai Vàng đã liên tục cải tiến với những chuyến lưu diễn Tiền Mai Vàng, đưa nghệ sỹ đến với khán giả trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhất là đến với người lao động, sinh viên, học sinh một thời còn thiếu thốn giải trí trong đời sống tinh thần; thực hiện Gala Mai Vàng ngay sau lễ trao giải tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư ở cách xa trung tâm thành phố.
Và tại năm thứ 30 này, để Mai Vàng có thêm những dấu ấn đẹp, BTC đã thực hiện chuỗi hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập giải Mai Vàng và Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 với sự tham gia kết hợp giữa các nghệ sĩ ba miền Bắc, Trung, Nam… Bên cạnh đó chương trình Mai Vàng nhân ái và Mai Vàng tri ân đã trao hơn 800 phần quà ý nghĩa đến các văn nghệ sĩ, các nhà giáo, nhà trí thức, nhà khoa học… đã có nhiều cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng.
Để làm nên chặng đường 30 năm qua, không thể không kể tới vai trò của các nhà tài trợ mà BTC giải Mai Vàng trân trọng gọi là “những người bạn đồng hành” như Công ty Tân Hiệp Phát. Công ty đã bền bỉ đồng hành cùng giải qua 5 mùa đặc biệt: 2008, 2009, 2010, 2023, 2024.
Năm 2008, lần đầu tiên giải Mai Vàng tổ chức chương trình Tiền Mai Vàng bằng những live show xuyên Việt diễn ra tại các trường đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM và tại sân khấu quảng trường Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) và sân vận động Cần Thơ (năm 2009). Sự đồng hành của Tân Hiệp Phát đã giúp cho giải Mai Vàng có điều kiện thể hiện năng lực tổ chức của mình, thực hiện được khát vọng kết nối và chinh phục công chúng cả nước tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, ghi đậm dấu ấn trong đời sống văn hóa của công chúng cả nước.
Cũng trong năm này, lần đầu tiên một giải thưởng do cơ quan báo tổ chức, công chúng bầu chọn nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Chung tinh thần đột phá, sáng tạo
Tiếp tục tinh thần đó, năm 2023 và 2024, Tân Hiệp Phát đã trở lại với giải Mai Vàng. Đúng như báo Người Lao động gọi các nhà tài trợ giải Mai Vàng là bạn đồng hành, các nhà tài trợ hiểu được giá trị vô hình mà giải Mai Vàng mang lại cho đời sống văn hóa nghệ thuật, trong đó có thương hiệu mình chung tay, tiếp sức.
Theo đại diện Tân Hiệp Phát, công ty luôn trân trọng sự tâm huyết với sản phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ tạo ra cùng khát vọng sáng tạo được khán giả công nhận về chuẩn mực, đẳng cấp được tưởng thưởng xứng đáng bằng giải Mai Vàng. Đây cũng là quan điểm của Tân Hiệp Phát: cuộc sống cần những con người đột phá, biết khát khao, dám chinh phục và theo đuổi thành công.
Thông qua chương trình Mai Vàng, các nhà tài trợ như Tân Hiệp Phát cũng như các nghệ sĩ và khán giả có cơ hội kết nối yêu thương, tôn vinh những nỗ lực cống hiến, tạo ra các sản phẩm và giá trị cho cộng đồng. Bền bỉ theo đuổi đam mê, không lùi bước trước khó khăn nghịch cảnh, những tài năng lao động miệt mài, tìm tòi sáng tạo ra những sản phẩm mới được khán giả yêu thương, đón nhận.
Bùi Huy