Guilherme De Paula sẽ là cầu thủ nhập tịch thứ 3 được tăng viện cho đội tuyển Malaysia, sau Mohamadou Sumareh dan Liridon Krasniqi.

Trong số này, Sumareh (nhập tịch 2018) đã thể hiện được vai trò của mình, với ảnh hưởng lớn lên chiến thuật mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng.

{keywords}
Guilherme De Paula hoàn tất thủ tục khoác áo Malaysia

Riêng tiền vệ Krasniqi (nhập tịch năm ngoái) chưa thi đấu, do ảnh hưởng của Covid-19 khiến các trận bóng đá quốc tế năm 2020 liên tục bị hoãn.

Báo chí Malaysia tin tưởng đây là bước ngoặt cho đội tuyển trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Việc Guilherme De Paula hoàn tất thủ tục trở thành cầu thủ mới của "Harimau Malaya" được chính Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam xác nhận.

"Chúng tôi rất vui khi Guilherme hoàn tất các thủ tục để trở thành một cầu thủ Malaysia, và điều này mang đến cho HLV Tan Cheng Hoe thêm lựa chọn mới.

Việc triệu tập cũng như chiến thuật phụ thuộc hoàn toàn vào HLV. Dù vậy, tôi có thể khẳng định quá trình nhập tịch đã hoàn tất".

Trước đó, Perak - CLB mà Guilherme hiện khoác áo - đăng tải trên Facebook thông tin anh trở thành một cầu thủ nội.

Guilherme đến Malaysia từ 2015, và tạo được dấu ấn khá rõ nét. Dù đã 34 tuổi, anh vẫn được xem là bổ sung quan trọng cho Malaysia, trong cuộc chiến giành vé vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 với Việt Nam.

Malaysia sẽ tập trung trong tháng Ba này. Đây là lần đầu tiên HLV Tan Cheng Hoe có cơ hội làm việc với các cầu thủ sau một năm gián đoạn.

Các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trở lại trong tháng Sáu. Malaysia còn trận đối đầu trực tiếp với tuyển Việt Nam để phân định ngôi đầu bảng G.

Như vậy, về lý thuyết ông Tan Cheng Hoe có thể sử dụng cả 3 cầu thủ nhập tịch Sumareh, Liridon và Guilherme cho "chung kết bảng" với Việt Nam.

VFF muốn gia hạn hợp đồng thầy Park, tại sao không cần gấp gáp

VFF muốn gia hạn hợp đồng thầy Park, tại sao không cần gấp gáp

Có những lo ngại thầy Park có thể trở lại quê nhà. Tuy nhiên, với thỏa thuận còn cả 1 năm nữa, VFF không có gì phải vội vàng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

TT