Nhà chức trách Malaysia đang hứng chịu chỉ trích sau khi đưa ra các thông tin xung đột về vị trí cuối cùng của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines trước khi nó mất tích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Trong khi cuộc tìm kiếm máy bay mất tích bước sang ngày thứ 5, chỉ huy không quân Malaysia đã phủ nhận việc ông từng nói radar quân sự đã phát hiện chiếc máy bay chở khách quay đầu và bay về hướng Eo Malacca.

Nhật báo ủng hộ chính phủ Berita Harian trước đó trích lời Tướng Tan Sri Rodzali Daud nói, radar quân sự tại căn cứ không quân Butterworth được tin là đã lần theo chiếc Boeing 777--200ER cho tới khi nó biến mất vào lúc 2h40 ngày 8/3.

"Tôi muốn nói rằng tôi không đưa ra tuyên bố như vậy. Điều đó xảy ra khi phóng viên của Berita Harian hỏi tôi liệu trường hợp như vậy có xảy ra như trong bản tin chi tiết của họ không. Tuy nhiên, tôi không đưa ra câu trả lời cho câu hỏi như vậy. Thay vào đó, điều tôi nói với phóng viên đó là: Xin hãy xem thông báo tôi đưa ra ngày 9/3/2014, trong cuộc họp báo chung với người đứng đầu lực lượng phòng vệ tại khách sạn Sama Sama, sân bay quốc tế Kuala Lumpur", chỉ huy không quân hoàng gia Malaysia cho biết trong tuyên bố tối muộn ngày 11/3.

Vài giờ sau khi tuyên bố của tướng Tan Sri Rodzali Daud được nhật báo Berita Harian đưa, hãng tin Reuters cũng đăng một bản tin, trích một nguồn tin quân sự nói, không quân hoàng gia Malaysia đã theo dấu chuyến bay trên tới Eo Malacca, một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới.

Tuy nhiên, tuyên bố của tướng Daud chỉ đề cập tới nhật báo của Malaysia mà không nói gì tới bản tin của Reuters.

  • Hoài Linh