- Chiều nay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) - Ahmad Azzuddin xác nhận nước chủ nhà SEA Games 29 là Malaysia không được quyền chọn bảng như đã đề xuất.

Quyết định này đã được đưa ra sau khi AFF họp với Ủy ban Olympic Malaysia. Sau cuộc họp này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết thêm: “Đại diện nước chủ nhà SEA Games 29 cho biết thể thức bốc thăm các môn bóng đá giống như 2 năm trước tại Singapore”.

{keywords}

Cuộc họp của AFF mới đây tại Nha Trang đã tác động rất lớn tới việc Malaysia phải từ bỏ đề xuất bốc thăm trò hề

Như vậy, nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam – nữ, futsal nam –nữ, và một số môn thi đấu khác tại SEA Games năm nay, sẽ không diễn ra theo một kịch bản như Malaysia mong muốn.

Theo đó, chủ nhà Malaysia đương kim vô địch Thái Lan là hai hạt giống, các nước còn lại sẽ chia nhóm là Việt Nam và Myanmar (nhóm 2), Singapore và Indonesia (nhóm 3), Lào và Campuchia (nhóm 4), Đông Timor và Philippines (nhóm 5), Brunie (nhóm 6).

Trước đó, không chỉ có Việt Nam, mà các quốc gia trong khu vực đều phản đối quyết liệt nguyên tắc bốc thăm mà Malaysia đề xuất nhằm có lợi nhất cho nước chủ nhà SEA Games 29.

Gần nhất, tại cuộc họp Hội đồng AFF diễn ra tại Nha Trang hôm 1/7, AFF đã đưa vấn đề lên Liên đoàn bóng đá châu Á để can thiệp. Trước những sức ép lớn như vậy, Malaysia buộc phải từ bỏ ý định dùng chiêu trò của mình.

Đại Nam