Quần đảo xinh đẹp nằm giữa Sicily (Italy) và bờ biển Bắc Phi nổi tiếng với các di tích lịch sử cổ xưa, khí hậu dễ chịu, người dân thân thiện và khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn.

{keywords}

Malta nổi tiếng với khí hậu dễ chịu. Mùa hè khá nóng và lý tưởng cho người yêu thích ánh mặt trời. Ngoài khoảng thời gian đó, thời tiết thường nắng đẹp mà không quá gay gắt. Mùa đông cũng không quá lạnh và vẫn có ánh mặt trời. Ảnh: Secondhome.

{keywords}

Valletta là thủ đô của Malta. Di sản Thế giới được mệnh danh là “bảo tàng ngoài trời” và “thành phố giàu lịch sử nhất thế giới”. Valletta hình thành từ thế kỷ 16, với nhiều công trình, di tích lưu giữ lịch sử của 5 thế kỷ. Ngày 17/7, doanh nhân Nguyệt Thị Nguyệt Hường đã bị bác tư cách đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV, do đã nhập quốc tịch Malta. Ảnh: Hdwallpapers.

{keywords}

Ngoài ra, thành phố còn có nhiều nhà hàng, quán bar, quán cà phê cao cấp. Bạn có thể thưởng thức một ly đồ uống ở quán bar nhìn ra hải cảng, hay đi dạo quanh các pháo đài cổ. Ảnh: Cherilucasrowlands.

{keywords}

Đừng bỏ lỡ cơ hội tới thăm thánh đường St. John và chiêm ngưỡng các bức họa vô giá ở đây. Ảnh: Aizakbuyondo.

{keywords}

Malta có vị trí chiến lược nằm giữa châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông, từng nằm dưới sự chiếm đóng của người Phoenicia, người Aragone, Các hiệp sĩ Thánh John, người Pháp và người Anh. Quốc gia này còn có vai trò quan trọng trong nhiều cuộc chiến nổi tiếng nhất lịch sử, như giữa châu Âu Công giáo và đế chế Otttoman, thành công và thất bại của Napoleon, cũng như Thế chiến II. Ảnh: Telegraph.

{keywords}

Bạn có thể thấy sự hiện diện của lịch sử và độ đa dạng văn hóa ở bất cứ đâu trên quốc đảo này. Các thành phố như Mdina, Vittoriosa,Senglea, Cospicua và thủ đô Valletta đều có nhiều đường phố, nhà thờ, pháo đài và chiến trường cổ xưa. Ảnh: Huffingtonpost.

{keywords}

Malta có 5 ngôi đền được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, trong đó có ngôi đền độc lập cổ nhất thế giới ở Ggantija. Ảnh: Tapintotravel.

{keywords}

Khu chôn cất dưới lòng đất Ħal Saflieni hình thành từ năm 4.000 trước Công Nguyên, với các buồng đá thông nhau và có 3 tầng. Nơi đây còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật tiền sử được bảo tồn kỹ lưỡng. Ảnh: Visitmalta.

{keywords}

Nằm ở Địa Trung Hải, Malta có nhiều bãi biển tuyệt đẹp với làn nước xanh biếc, trong vắt đặc trưng. Vào mùa hè, nước ấm rất thích hợp để bơi lội. Mùa đông, nơi đây là điểm tham quan bằng thuyền lý tưởng. Bạn có thể đi phà từ Sliema tới Valletta, hay đi du thuyền để ngắm nhìn cảnh biển. Ảnh: Marinahotel.

{keywords}

Malta có đủ kiểu bãi biển dành cho du khách, với cát vàng, cát đỏ, các phá nước xanh. Đừng bỏ qua khu Blue Lagoon ở Comino, một trong những vùng nước trong nhất thế giới. Ảnh: Huffingtonpost.

{keywords}

Các khu nghỉ dưỡng và bãi biển cát đẹp nằm chủ yếu ở phía bắc Malta, nổi tiếng nhất là vịnh Mellieħa, Għajn Tuffieħavà vịnh Golden. Nếu muốn tìm các bãi biển nhỏ và yên tĩnh hơn, bạn có thể tới vịnh Paradise và Armier. Ảnh: Firstchoice.

{keywords}

Ngoài ra, Malta còn có những khu vực lặn biển thuộc hàng tuyệt nhất thế giới. Du khách có nhiều lựa chọn, từ lặn ở khu biển nội địa, hang động, tới ngắm các xác tàu đắm, rạn san hô rực rỡ... Đặc biệt là nước ở đây khá ấm áp, khiến việc lặn biển thoải mái hơn nhiều. Ảnh: Maltaqua.

{keywords}

Là điểm đến ở Địa Trung Hải, ẩm thực của Malta rất phong phú, trong đó phải kể tới các món hải sản, thường được lấy từ các chợ cá ở Marsaxlokk. Ngoài ra, quốc đảo này còn có nhiều loại bánh ngon tuyệt. Ảnh: Huffingtonpost.

{keywords}

Người Malta nổi tiếng với sự hiếu khách, thân thiện và hào phóng, sẵn lòng giúp đỡ du khách. Phần lớn Malta là nơi an toàn cho cả thanh thiếu niên và người lớn. Ngôn ngữ chính thức thứ 2 ở đây là tiếng Anh, giúp kỳ nghỉ của các du khách quốc tế trở nên thuận tiện hơn. Ảnh: Sprachcaffe.

{keywords}

Malta còn có cuộc sống về đêm sôi động, với các hộp đêm nổi tiếng thế giới như Tiësto, Paul van Dyk, Ferry Corsten và Carl Cox. Ngoài ra, bạn còn có thể tới các hộp đêm ngoài trời, thưởng thức đồ uống và thả mình trong âm nhạc. Ảnh: Nightlife-cityguide.

{keywords}

Malta còn có đảo Gozo bình yên, thích hợp với các gia đình, cặp đôi và người lớn tuổi muốn có kỳ nghỉ thư thả bên bãi biển hay vùng đồng quê. Ảnh: Remax-malta.

(Theo Zing)