Thân Việt Hưng (30 tuổi, TP.HCM) cho biết, anh hết sức bất ngờ trước lời cầu hôn của bạn trai 34 tuổi. “Lúc đó, mình tưởng Sơn kéo mình lại vì bị chuột rút. Mình còn đang lo nhìn xuống chân Sơn rồi đỡ Sơn, mà ai ngờ Sơn không đau mà mình cũng khóc quá trời, không nói được gì luôn”.

Việt Hưng chia sẻ, sau khi được cầu hôn, anh mới nhớ lại nhiều hành động lạ của Sơn và mọi người để chuẩn bị cho giây phút đó mà anh không hề nhận ra. Suốt 6 năm yêu nhau, Sơn cũng chưa hề nói đến chuyện kết hôn với Hưng. 

Để chuẩn bị cho màn cầu hôn đặc biệt này, Sơn đã tiết lộ ý định cho nhóm bạn chơi chung, nhờ mọi người cùng chuẩn bị. Cả các đồng nghiệp của Hưng cũng tham gia, giúp Sơn bí mật làm nhẫn cầu hôn. 

“Sơn và mình phải mất cả nửa ngày để hồi phục cơ thể sau full marathon (42km) và hồi phục tinh thần vì tự nhiên nhận được quá nhiều lời chúc. Các anh chị chạy bộ cũng rất dễ thương, trên cả hành trình, thấy hai đứa nắm tay nhau, nhiều anh chị đã gửi những lời động viên rất tốt đẹp”.

Tháng 4 năm nay là tròn 6 năm cặp đôi bước vào mối quan hệ, cũng là quãng thời gian đủ dài để nếm đủ những thăng trầm, buồn vui trong chuyện tình cảm. 

Chia sẻ về hoàn cảnh quen nhau, Hưng kể: “Bọn mình quen nhau trong một buổi họp với khách hàng và ban đầu là đối thủ cạnh tranh trong dự án đó. Lúc họp thì Sơn có chú ý đến mình và về tìm facebook kết bạn, nói chuyện với nhau cả đêm. Dự án đó Sơn thắng, nhưng mà mình hay đùa là: ‘Anh win job, còn em win anh’”.

Cùng ngành nên ban đầu Sơn như người anh đi trước, dạy Hưng nhiều thứ về chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo… - những thứ mà trước đó Hưng vẫn tự tin là mình giỏi. “Còn có lẽ ấn tượng đầu của Sơn về mình là ‘ngốc nghếch’” – Sơn cười nói.

Tuy vậy, cả hai có rất nhiều điểm tương đồng trong quan điểm sống. 

Hưng và Sơn đã yêu nhau được 6 năm nay. Ảnh: NVCC

Cả hai đều dành tình yêu cho bộ môn chạy bộ - sở thích không chỉ mang lại sức khoẻ mà còn mang lại nhiều kỷ niệm và trải nghiệm cho cặp đôi.

Hầu như mọi giải chạy, cả hai đều cùng nhau tham gia. Ở các giải chạy đường trường full marathon (42km), Hưng vừa là người đồng hành, vừa là người dẫn dắt, chạy cùng Sơn. Những giải ultra trail, có các cự ly dài hơn và có bạn bè cùng chạy với Sơn, thì Hưng sẽ chạy 55-70-85km, Sơn chạy 42km, và Sơn luôn luôn chờ Hưng ở vạch đích. 

Lần đầu tiên Sơn chọn 42km chạy địa hình, năm đó trời mưa, đường trơn trượt, Sơn bị chấn thương, nên cả hai đã cùng nhau “từ chối” vạch đích. 

Hưng kể, trước khi quen Sơn, anh cũng từng trải qua những chuyện không vui trong tình cảm. “Ngoài những lý do từ phía người kia, thì từ phía mình, mình cũng thấy mình là đứa dễ thương mà thương… không dễ.

Nhưng Sơn lại là người hiểu và bỏ qua những lần mình cằn nhằn, khó chịu. Nếu như Sơn là người dạy mình nhiều thứ trong công việc, cuộc sống thì ngược lại, mình cũng dạy cho Sơn những việc mình làm tốt hơn. Nên mình nghĩ điều chúng mình trân trọng nhất ở đối phương là việc luôn học hỏi từ nhau, trân trọng từng ưu và khuyết điểm của nhau”. 

Bí quyết để giữ mối quan hệ bền vững của cặp đôi là "dù có giận nhau thế nào cũng không bao giờ được từ chối những cái ôm". Ảnh: NVCC

Nhớ lại năm đầu tiên quen nhau, cặp đôi từng hùn vốn kinh doanh và kết quả là “lỗ quá trời”. “Nhưng bây giờ khi nhìn lại quãng thời gian đó – khi hai đứa cùng làm, cùng lo, cùng chấp nhận mình sai và phải sửa để làm lại thì thấy vui. Cũng nhờ những khó khăn đó mà thấy yêu thương nhau nhiều hơn”. 

Sơn bảo, với anh, tình yêu không có bao lâu hay bao xa, chỉ có bắt đầu và kết thúc, vì thế cần trân trọng mỗi khoảnh khắc ở bên nhau. 

“Yêu thì lúc nào cũng có những thăng trầm, vui buồn. Dù có hàng trăm lý do để buông tay, nhưng mình chỉ cần nhớ một lý do đủ lớn để tiếp tục cùng nhau thì mọi chuyện buồn sẽ đều là những chuyện nhỏ. Sơn cũng là người nói với mình ngay từ những ngày đầu quen nhau, là dù có chuyện gì, hai đứa sẽ cùng nói chuyện và cùng giải quyết với nhau, tuyệt đối không im lặng. Và dù có giận nhau thế nào cũng không bao giờ được từ chối những cái ôm” – Hưng chia sẻ về những cam kết ngọt ngào của cặp đôi.

Hiện tại, Hưng đang làm tư vấn cho một tổ chức bảo vệ quyền trẻ em, còn Hưng đang làm cho một công ty truyền thông. Khi được hỏi khi nào tổ chức đám cưới, Hưng bảo: “Dự định xa mình chưa nghĩ đến, còn Sơn thì nếu có nghĩ, chắc cũng sẽ tạo bất ngờ cho mình như lần này”.

Ảnh: Vnexpress Marathon