Sau khi hòa 1-1 ở Bernabeu, Man xanh đã hoàn toàn áp đảo Real Madrid ở cuộc tái đấu đêm qua, buộc nhà Vua phải băng hà như không thể khác.

Pep Guardiola đang cùng Man City tiến gần hơn đến cú ăn ba mùa này

Cú đúp của Bernardo Silvam (23’, 37’), thêm 1 bàn của Akanji (76’) và cái duyên ghi bàn của Julian Alvarez (90’+1’) sau khi chỉ mới vào sân thay người chiến thuật cho Haaland chưa đầy 2 phút, đã làm nên một Man City không thể tuyệt vời và toàn diện hơn với thắng lợi chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận.

Thời thế đã khác, năm ngoái Man xanh phải cay đắng nhìn Real Madrid lấy tấm vé chung kết Cúp C1 thì đêm qua, gã khổng lồ La Liga thua tâm phục khẩu phục đoàn quân của Pep Guardiola.

Hiện tại, Man City chỉ còn cách đúng 3 trận thắng nữa để làm nên cú ăn ba lịch sử, với vinh quang Premier League, FA Cup và Champions League vẫy gọi.

Haaland vô duyên ghi bàn thì Man City đã có Bernardo Silva, Akanji và Julian Alvarez

Chưa bao giờ Man City ở gần cú ăn ba hơn như vào lúc này và sau nhiều lần tránh né đề cập vì sợ nói trước bước không tới, Pep Guardiola lần đầu có những tuyên bố mạnh mẽ về tham vọng này.

Tại Premier League, Man City đang tiến sát ngôi vương. Chúng tôi biết mình cần thêm 1 trận đấu nữa (thắng Chelsea tại Etihad vào cuối tuần này là chính thức vô địch – PV) và Man City sẽ đối đầu với MU (chung kết FA Cup) và sau đó là gặp Inter Mian trong trận chung kết Cúp C1. 

Mùa giải này thực sự rất tuyệt, Man City phải đạt đến đỉnh cao nhất. Chúng tôi đang ở rất gần cú ăn ba. Giờ đây chúng tôi có thể nghĩ về nó. Chúng tôi còn 3 trận đấu nữa chia đều ở mỗi cuộc chơi và chúng tôi có thể làm được (chiến thắng)”.

Man City sẽ đấu Inter Milan để tranh ngôi vương Champions League diễn ra vào lúc 2h ngày 11/6 tới. Trước đó, vào ngày 3/6 thầy trò Pep Guardiola sẽ đụng độ MU ở chung kết FA Cup.