Man City đang dính vào bê bối được xem là lớn nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh sau khi bị cáo buộc có hơn 100 lần vi phạm các quy định tài chính trong thời gian từ 2009-2018.

Pep Guardiola lần đầu lên tiếng về chuyện này, trước cuộc đụng độ của Man City với Aston Villa vào lúc 23h30 ngày 12/2.

Pep Guardiola tuyên bố sẽ ở lại Man City ngay cả khi đội xuống hạng, nếu quả họ vi phạm

Suy nghĩ đầu tiên của tôi là Man City đã bị kết án rồi! Nhưng những gì xảy ra kể từ sau hôm thứ Hai, cũng tương tự như hồi CLB bị UEFA cáo buộc. Sau đó, chúng tôi đã chứng minh hoàn toàn vô tội (với UEFA).

Cả 19 đội ở Premier League đang buộc tội Man City và không cho chúng tôi cơ hội tự bảo vệ mình.

Thời gian một lần nữa sẽ trả lời và nếu vi phạm, chúng tôi sẽ chấp nhận mọi hình phạt từ BTC Premier League đưa ra.

Nhưng nếu phán quyết tương tự như UEFA, cho thấy chúng tôi vô tội thì lấy gì để khôi phục những thiệt hại chúng tôi đang phải chịu?

Giống như lần trước, toàn là những lời buộc tội Man City. Xin khẳng định, nếu chúng tôi có tội, sẽ xuống chơi ở hạng thấp hơn.

Tôi tin tưởng vào CLB của mình, tin chúng tôi vô tội. Lần này, CLB thậm chí còn tự tin hơn (so với cáo buộc của UEFA vào 2020) vì có rất nhiều hồ sơ, giấy tờ để chứng minh (sự trong sạch)”.

Thuyền trưởng Man City cảnh báo gắt đến các đối thủ như MU, Liverpool, coi chừng cười người hôm trước hôm sau người cười 

Pep Guardiola gửi cảnh báo gắt đến các đối thủ như MU, Liverpool, Arsenal, Chelsea,… đồng loạt gây sức ép muốn loại Man City khỏi Ngoại hạng Anh.

Họ tức thì mở ra tiền lệ. Những gì các CLB đã làm (đòi loại Man City khỏi Premier League), hãy cẩn thận. Những gì đang xảy ra với chúng tôi, có rất nhiều đội có thể gặp phải và bị cáo buộc trong tương lai.

Họ có thể làm gì đó nhưng đáng ra nên để chúng tôi có cơ hội tự vệ. Nên nhớ, mọi người đều vô tội cho đến khi phán quyết được đưa ra”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tuyên bố chắc nịch tương lai: “Tôi sẽ không rời khỏi cương vị. Tôi có thể đảm bảo với bạn, tôi còn muốn ở lại đây (Man City) hơn bao giờ.

Tôi không bị dao động vì ai đó nói rằng, CLB đang lừa tôi. Lãnh đạo CLB không nói dối tôi. Hãy nhìn vào những gì xảy ra với UEFA, chúng tôi không làm gì sai cả. Giờ cũng tương tự thế. Tại sao tôi lại không thể tin tưởng những người của CLB chứ?”.