Man City bị BTC Premier League cáo buộc có tới hơn 100 lần vi phạm các quy định về tài chính trong thời gian 9 năm, tù mùa giải 2009/10 đến 2017/18).

Pep Guardiola từng tuyên bố, ông sẽ rời Man City ngay lập tức nếu phát hiện CLB nói dối

Cáo buộc được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm của các nhà chức trách Ngoại hạng Anh, cho rằng Man City không cũng cấp thông tin tài chính chính xác liên quan đến doanh thu của CLB, doanh thu tài trợ và chi phí hoạt động.

Các mức phạt dành cho Man City trong trường hợp họ bị kết luật vi phạm như trên, cũng đã được nhắc đến: trừ điểm, tước danh hiệu, có thể bị trục xuất khỏi Premier League,…

Vào hôm qua (7/2), truyền thông Anh cho hay, phần còn lại của nhóm “Big Six” gồm Arsenal, MU, Chelsea, Liverpool và Tottenham yêu cầu Premier League phạt nặng Man xanh – loại khỏi giải đấu.

Tuy vậy, theo Sky Sports, hầu hết mọi người cho rằng, Man xanh nếu có bị phạt thì cũng chỉ bị trừ một “số điểm nhỏ”.

nhưng nhà cầm quân Tây Ban Nha thậm chí có thể rời Etihad trước khi có kết luận cuối cùng về Man City liên quan cáo buộc vi phạm tài chính

Và đừng quên, án phạt sẽ không được đưa ra nhanh chóng. Ủy ban xét xử độc lập sẽ ‘nghe’ từ cả 2 bên – Premier League và Man City và mọi thứ sẽ được giữ kín trước khi được công bố trên trang chính thức của giải đấu.

Tuy nhiên, do cuộc điều tra ban đầu kéo dài trong 4 năm, nên Ủy ban độc lập cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian để tiến hành, xem xét.

Có thông tin cho rằng, Pep Guardiola thậm chí còn có thể rời Etihad trước khi án phạt (nếu có) được đưa ra với Man City.

Vào 2020, Man City từng bị UEFA cấm thi đấu 2 năm tại Cúp châu Âu vì vi phạm các quy định về công bằng tài chính. Sau đó họ kháng cáo thành công lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Nhưng lần này tình hình được cho nghiêm trọng hơn cho đội chủ sân Etihad. Dù vậy, Man City vẫn lạc quan, “hoan nghênh” một Ủy ban xét xử độc lập để giúp họ giải quyết dứt điểm vấn đề “một lần và mãi mãi”.