Trên sân Etihad, Marcus Rashford khuấy đảo đại chiến bằng cú sút xa tuyệt đẹp, đưa MU vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 8, trong cuộc so tài ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

rashford mctominay.jpg
Marcus Rashford đưa MU vượt lên dẫn trước ở Etihad

Man City dù chơi lấn lướt, có nhiều cơ hội hơn nhưng suốt hiệp 1 vẫn bất lực việc tìm đường vào khung thành Andre Onana, trong đó đáng kể nhất là pha bỏ lỡ không thể tin nổi của Haaland ở phút 45.

Ở vị trí thuận lợi ngay trước cầu môn MU, tiền đạo Na Uy đưa bóng đi vọt xà khiến Pep Guardiola chỉ còn biết ôm đầu than trời.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, Phil Foden tiến bộ không ngừng dưới thời Pep Guardiola, đã tỏa sáng giúp Man City đảo ngược tình thế, với các pha lập công ở phút 56 và 80.

Trong thế áp lực đã được giải tỏa chung với cả đội, Haaland cuối cùng cũng gỡ gạc được bàn thắng cho riêng mình, sau những khoảnh khắc vô duyên trước đó tại Etihad, ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City trước MU ở phút 90+1.

phil foden haaland.jpg
Nhưng Phil Foden và Haaland đã khiến họ thua ngược, kỷ lục đáng tự hào cũng chấm dứt

Với kết quả này, Man City tiếp tục bám sát Liverpool trong cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa này với khoảng cách là 1 điểm, trong khi Arsenal sẽ làm khách đội cuối bảng Sheffield vào đêm nay (3h ngày 5/3).

Không chỉ giữ thế ở đường đua danh hiệu, trận thắng ngược 3-1 của Man City trước MU cũng chấm dứt kỷ lục 143 trận đáng tự hào của người ‘hàng xóm’ tại Premier League.

Cụ thể, các con số thống kê chỉ ra, MU không thua trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mỗi khi ghi bàn trước. Thành tích này kéo dài suốt trong 143 trận, bao gồm 120 thắng, 20 hòa, được bắt đầu từ thời điểm đánh bại Leicester vào tháng 9/2014.

Đây là lần đầu tiên Man City ngược dòng thành công trước MU ở Ngoại hạng Anh, sau khi thua liên tiếp 15 trong số 29 lần bị người hàng xóm dẫn trước. 

Trong khi đó, để thua ngược Man City, MU hiện xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa tới 11 điểm, tham vọng giành suất vé dự Cúp C1 mùa sau ngày càng trở nên xa vời hơn.

MU tranh ký Kimmich, Liverpool mua Chiesa

MU tranh ký Kimmich, Liverpool mua Chiesa

MU quyết tranh mục tiêu Kimmich, Liverpool liên hệ mua Chiesa, Tottenham chốt thỏa thuận Conor Gallagher là những tin chuyển nhượng chính hôm nay, 2/3.