Man City chấp nhận trả trước toàn bộ tiền mặt cho đại diện nước Đức để thương vụ được thông qua. Chính vì thế, mức phí chuyển nhượng thấp hơn con số 86 triệu bảng mà RB Leipzig yêu cầu.

Josko Gvardiol cũng bớt phần nào áp lực về giá trị của mình, bởi Harry Maguire vẫn giữ vị trí hậu vệ đắt giá nhất Thế giới.

RB Leipzig đồng ý bán Gvardiol cho Man City

HLV Pep Guardiola xem Gvardiol là phương án bổ sung chiều sâu cho hàng thủ, có thể phục vụ The Citizens trong vòng một thập kỷ tới.

Man City hy vọng, mọi thủ tục thương vụ Gvardiol sẽ được hoàn tất trước trận Siêu cúp nước Anh gặp Arsenal diễn ra vào cuối tuần này (6/8).

Để tránh nguy cơ chấn thương có thể ảnh hưởng đến chuyển nhượng, Gvardiol ngồi ngoài cả hai trận giao hữu gần nhất của đội bóng nước Đức.

RB Leipzig thu về khoản tiền lớn, nhưng họ cũng phải trả cho đội bóng cũ mà Gvardiol từng khoác áo là Dinamo Zagreb 15,6 triệu bảng (tương đương 20% giá trị chuyển nhượng).

Mateo Kovacic - tiền vệ đồng hương cũng mới chuyển đến Etihad hè này nói về đàn em: "Josko sở hữu tiềm năng lớn. Cậu ấy có thể đên đây học hỏi và tìm thấy phiên bản tốt nhất của mình.

Tôi thực sự vui nếu Josko gia nhập Man City bởi cậu ta là người Croatia. Tuy còn trẻ nhưng Josko đã chơi nhiều trận đấu lớn. Vụ chuyển nhượng sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp."

Gvardiol được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở World Cup 2022, góp công lớn giúp Crotia đoạt vị trí thứ ba chung cuộc.