Kevin de Bruyne hiện đang phải ngồi ngoài dài hạn sau khi phải lên bàn phẫu thuật chấn thương gân kheo gặp phải hồi đầu mùa (ngay trận ra quân Premier League, Man City 3-0 Burnley hôm 12/8).

De Bruyne vô cùng quan trọng với Pep Guardiola và Man City nhưng anh lại hay gặp chấn thương và cũng đã 32 tuổi

Ai cũng biết tài năng của De Bruyne cũng như vai trò quan trọng của anh trong đội hình Man City của Pep Guardiola. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ nằm trong số những ngôi sao hàng đầu hay phải đối mặt với vấn đề chấn thương.

Ở chung kết Champions League với Inter Milan hồi tháng 6, De Bruyne cũng phải rời sân ngay trong hiệp 1 bởi lý do tương tự.

Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu đối đầu Sevilla (hòa 1-1, Man City thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu), tiền vệ này lỡ hẹn như không thể khác.

De Bruyne vẫn còn hợp đồng với Man City đến mùa hè 2025, nhưng Pep Guardiola được loan báo đã tìm người thay thế dài hạn học trò cưng, bởi lịch sử chấn thương của anh.

Cụ thể, theo The Secret Scout, đội bóng giành cú ăn ba mùa trước đã nhắm ngôi sao triển vọng Jamal Musiala thay De Bruyne.

Đội bóng giành cú ăn ba mùa trước nhắm Jamal Musiala thay lâu dài De Bruyne

Tiền vệ 20 tuổi người Đức hiện được rất nhiều tên tuổi hàng đầu châu Âu quan tâm. Musiala đã chơi 130 trận, đóng góp 31 bàn cho Bayern Munich kể từ khi ra mắt đội 1 vào tháng 6/2020.

Ở mùa giải vừa qua, Jamal Musiala gây ấn tượng mạnh với 16 bàn cho Hùm xám bóng đá Đức, trong đó có 12 bàn ở La Liga, 3 ở Cúp QG Đức và 1 tại Siêu cúp Đức.

Musiala được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của làng bóng thế giới hiện nay và Man City đặt mục tiêu đưa anh về Etihad thay thế lâu dài cho Kevin de Bruyne. Anh được Transfermarkt định giá khoảng 87 triệu bảng nhưng Bayern có thể đòi con số cao hơn nếu Man City chính thức tiếp cận.