Sau khi trở về từ những ngày thi đấu quốc tế với ĐTQG, các thành viên Arsenal nhanh chóng chuẩn bị cho đại chiến quan trọng với Man City vào cuối tuần này. 

Thầy trò Mikel Arteta rất thoải mái tập luyện, nhưng họ cũng hiểu rằng mình đang trong tuần lễ mang tính bước ngoặt đến danh hiệu Premier League.

arsenal.jpg
Arsenal tập luyện cho trận Man City

Sau khi trở lại ngôi đầu bảng Premier League, Arsenal có chuyến làm khách đến sân Etihad của nhà ĐKVĐ Man City, lúc 22h30 ngày 31/3.

Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Ngoài ra, xen giữa họ là Liverpool có cùng 64 điểm với Arsenal. Điều đó cũng có nghĩa kịch bản nào cũng có thể xảy ra ở top 3 đua ngôi vương.

Arsenal là đội có phong độ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024. Đội quân của Mikel Arteta toàn thắng cả 8 vòng đấu kể từ đầu năm.

Giao đoạn ngắn tập trung tại Dubai, trong thời gian Premier League tạm nghỉ hồi đầu năm, có sự tác động lớn đến tinh thần của đại diện Bắc London.

Ở Dubai, bản thân Arteta cũng tìm thấy sự hài hòa hơn trong cách bố trí chiến thuật. Từ đó "Pháo thủ" tấn công bùng nổ hơn, với 5 trận ghi từ 4 bàn trở lên trong chuỗi 8 chiến thắng vừa qua.

gabriel martinelli arsenal man city.jpg
Arsenal từng thắng Man City ở lượt đi

Cùng với phong độ tích cực ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh, Arsenal cũng vượt qua nỗi ám ảnh Champions League khi thắng Porto và vào tứ kết, chấm dứt 7 lần liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8.

Thử thách ở Etihad

Trong giai đoạt lượt đi, thuộc vòng 8 trên sân Emirates, lần đầu tiên Arsenal của Mikel Arteta đánh bại Man City trong khuôn khổ Premier League.

Gabriel Martinelli là người ghi bàn duy nhất cho Arsenal, giúp Mikel Arteta cũng như các cầu thủ giải tỏa được rất nhiều áp lực về mặt tâm lý.

Mặc dù vậy, sân Etihad vẫn trở ngại lớn với Arsenal. Ở đây, Man City không thua các trận Ngoại hạng Anh kể từ tháng 11/2022.

Arsenal không có điểm khi làm khách của Man City kể từ trận hòa 2-2 hồi tháng 5/2016, với dấu ấn của Olivier Giroud (ghi 1 bàn, kiến tạo 1).

rodri man city arsenal.jpg
Rodri và sân Emirates là thử thách với Arsenal

Trong khi đó, chiến thắng gần nhất của Arsenal tại Emirates trong phạm vi Premier League diễn ra từ tháng Giêng 2015 (2-0), cũng có công Giroud. Cả 2 trận đều do Arsene Wenger dẫn dắt.

Lượt đi, Arsenal chiến thắng khi Man City không có Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị treo giò, nên Pep Guardiola phải kéo Bernardo Silva xuống đá tiền vệ phòng ngự, với Rico Lewis và Kovacic ở hai bên.

"Trong những số 6 trên thế giới hiện nay, rõ ràng Rodri xuất sắc nhất", Declan Rice háo hức cho màn đối đầu giữa hai người cuối tuần này. Cuộc chiến tay đôi giữa họ sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc.

Cách nay 11 tháng, với Rodri giữ nhịp ở giữa sân, Man City thắng đậm Arsenal 4-1 tại Etihad trên hành trình đăng quang mùa thứ 3 liên tiếp. De Bruyne ghi cú đúp trận ấy, trong khi Haaland và John Stones cùng đóng góp 1 bàn.

Thử thách cực đại đang chờ Arsenal (22h30 ngày 31/3). Kết quả ở Etihad sẽ quyết định đến tham vọng vô địch Premier League sau tròn 2 thập kỷ của Pháo thủ.