Ở Etihad, Man City chưa mất 15 phút để đánh gục Leicester, đối thủ đang khủng hoảng với vị trí thứ 2 từ dưới lên và có nguy cơ xuống hạng.

Man City thắng dễ Leicester để gây áp lực lên Arsenal

Như Rodrigo làm trong trận gặp Bayern Munich hồi giữa tuần ở đấu trường Champions League, lần này cũng là một tiền vệ và với cú sút chân trái để giúp Man City mở tỷ số trận đấu.

John Stones, người trở thành đối tác chính của Rodri nơi hàng tiền vệ thời gian gần đây, tận dụng pha tranh chấp của đồng đội người Tây Ban Nha để volley ở rìa vòng cấm xuyên thẳng vào khung thành.

Ý tưởng tấn công của Pep Guardiola là các tiền vệ không chỉ dâng cao xâm chiếm trung lộ, mà còn trực tiếp dứt điểm để tạo sự khác biệt.

Không có vấn đề gì với Guardiola, khi lần này ông đẩy Stones về đá trung vệ với Ruben Dias và Laporte. Trong đội hình 3-2-4-1, Walker tấn công cánh phải và Mahrez di chuyển vào trung tâm.

Sau khi Stones ghi siêu phẩm, đến phút 13, Erling Haaland nhân đôi cách biệt với cú sút phạt đền chính xác.

Leicester hoàn toàn sụp đổ khi hiệp một còn chưa trôi qua 1/3 thời gian. Pep cho thấy Man City có chiều sâu đội hình tốt như thế nào, cùng với tính linh hoạt của các vị trí trên sân.

Các đội bóng có câu châm ngôn khi đến sân Etihad: đừng để thủng lưới sớm, nếu không muốn Man City cuốn trôi bạn đi.

Man City vượt trội về thế trận

Leicester hiểu điều đó, nhưng họ bất lực. Mỗi trận đấu với Dean Smith là một trận chung kết. Ông vừa thua một trong các trận quan trọng trong chuỗi nhiệm vụ giúp "Bầy cáo" trụ hạng.

Haaland có cú đúp khi trận đấu bước sang phút 25. Trong thế trận mà Man City dưỡng sức cho chuyến làm khách đến Munich giữa tuần sau, với 5 thay đổi liên tiếp mà Pep thực hiện, Ịheanachọ có bàn rút ngắn tỷ số nhưng chỉ mang tính an ủi.

Cơn cuồng phong Haaland

Man City quá mạnh và Haaland không thể cản phá. Đối đầu hàng thủ Leicester là cơ hội để anh "khởi động" trước lượt về tứ kết Champions League, cũng như chinh phục lịch sử.

Cú đúp tung lưới Leicester là các bàn thắng thứ 31 và 31 của anh tại Premier League. Những con số này xuất hiện trong trận đấu thứ 28 của anh, một hiệu suất đáng kinh ngạc.

Bàn thắng thứ hai là hình ảnh quen thuộc làm nên thương hiệu cho Haaland: di chuyển nhanh vào khoảng không, xâm nhập vòng cấm rồi ra chân rất nhanh khiến thủ môn đối phương không kịp phản ứng.

Chân sút người Na Uy đã vượt qua thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo và Luis Suarez trong một mùa giải Premier League (31), cân bằng kỷ lục mà Mohamed Salah nắm giữ ở mùa giải có 38 vòng đấu.

Haaland không ngừng ghi bàn

Haaland giờ chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục 34 bàn thắng của Alan Shearer (Blackburn Rovers; 1994-95) và Andy Cole (Newcastle; 1993-94), những chân sút tốt nhất kỷ nguyên Premier League.

Tuy vậy, kỷ lục của hai huyền thoại Shearer và Cole được thiết lập khi bóng đá Anh trải qua 42 vòng đấu (22 đội).

Cá nhân Haaland hiện có thành tích ghi bàn tốt hơn 8 đội bóng Premier League, trong đó có ông lớn sa cơ Chelsea - với chỉ 30 bàn cho đến thời điểm này.

Trong 6 trận gần nhất, tính trên mọi đấu trường, Haaland đều ghi bàn. Có 4 trận trong số này anh ghi từ 2 bàn trở lên, với tổng cộng 13 lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Haaland lột xác hoàn toàn khi làm việc dưới quyền chỉ huy của Pep Guardiola. Ngay mùa đầu tiên đến bóng đá Anh, chàng trai 22 tuổi đã cán mốc 47 bàn sau 40 trận.

Cơn cuồng phong Haaland sẽ còn càn quét mành lưới đối thủ trong thời gian tới, bấp chấp những lời chê bai anh không biết chơi bóng.