BTC Ngoại hạng Anh vừa công bố bản điều tra của họ về Man City, cáo buộc CLB này vi phạm thông tin tài chính doanh thu, thù lao trả cho HLV và cầu thủ, các khoản thanh toán chuyển nhượng mờ ám...

Man City vi phạm nhiều quy tắc tài chính

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Man City có thể phải chịu các hành phạt trừ điểm, cấm chuyển nhượng, giới hạn mua sắm cầu thủ, thậm chí là tước bỏ các danh hiệu giành được từ 2009 đến 2018.

Phía đội chủ sân Etihad lập tức đưa ra tuyên bố cho biết, họ rất ngạc nhiên khi nghe về những vi phạm bị cáo buộc.

Điểm đáng chú ý, Man City sẽ không được phép kháng án lên Tòa án trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) nếu phán quyết của Premier League chống lại họ.

Các nhà điều hành bóng đá Anh đã mở cuộc điều tra kéo dài 4 năm, bắt nguồn từ những tài liệu rò rỉ từ trang web Der Spiegel của Đức.

Các Giám đốc pháp lý Premier League tin rằng, Man City cố tình che giấu nguồn thu thực sự của họ bằng các nhà tài trợ vỏ bọc. Còn thực chất, chính chủ sở hữu ở Abu Dhabi đã bơm tiền cho đội bóng.

Man City đứng trước nguy cơ bị BTC Premier League phạt nặng

CLB không đưa ra bản kê khai chi tiết tiền lương từng cầu thủ. Ngoài ra, thù lao HLV Roberto Mancini trong quá khứ được một công ty giấu tên ở UAE chi trả.

Man City cũng vi phạm các quy tắc về luật Công bằng tài chính UEFA trong 5 mùa giải, và quy định về "lợi nhuận và tính bền vững" tại Ngoại hạng Anh 3 mùa bóng.

Nghiêm trọng nhất là phía The Citizens từ chối cung cấp thông tin cho bên pháp lý Premier League kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu vào cuối năm 2018.

Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất tại đây!