Man City dễ dàng có chiến thắng 3-0 Urawa Reds Diamonds đến từ Nhật Bản, để vào chung kết gặp nhà vô địch Nam Mỹ, Fluminense (Brazil) lúc 1h ngày 23/12.

man city fifa club wc.jpg
FIFA Club World Cup là danh hiệu Man City còn thiếu trong chu kỳ thành công của họ dưới thời Pep Guardiola

Trước sức ép đến từ nhà vô địch Champions League, lưới Urawa Reds Diamonds rung lên vào cuối hiệp 1 bởi bàn đá phản của hậu vệ Hoibraten.

Đến phút 52, Kovacic nhân đôi cách biệt cho Man City trước khi Bernardo Silva ấn định kết quả chung cuộc 3-0 ở 7 phút sau đó.

Pep Guardiola đã chia sẻ trước trận, ông cùng học trò muốn giành FIFA Club World Cup, danh hiệu Man City chưa có được. So với Fluminense, nhà vô địch Ngoại hạng Anh được đánh giá cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng không muốn dàn sao Man City chủ quan, lỡ cơ hội có thể là duy nhất trong đời. Ông tiết lộ, cả đội sẽ đi ăn cùng nhau cho mục tiêu lấy cúp!

de bruyne haaland.jpg
Kevin de Bruyne đã trở lại tập luyện cùng đội sau 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Haaland cũng có mặt ở Saudi Arabia nhưng Pep Guardiola cho biết anh chưa thể tham gia tập cùng

Chúng tôi sẽ đi ăn tối cùng nhau, tạo ra một bầu không khí thoải mái, để cho mọi người đều thấy rằng trận đấu quan trọng như thế nào với Man City”, Pep Guardiola cho hay.

Ông nói thêm: “Để thắng trận chung kết FIFA Club World Cup này, đòi hỏi Man City phải làm những điều kinh ngạc, như khi giành Champions League vậy. Đây có thể là lần duy nhất trong đời chúng tôi được chơi trận chung kết này”.

Khi được hỏi về kế hoạch của Man City cho trận chung kết với Fluminense diễn ra lúc 1h ngày 23/12, Pep Guardiola đáp: “Kế hoạch của chúng tôi là ngủ và ngủ. Man City cần phải nghỉ ngơi lúc này. Fluminense có nhiều hơn chúng tôi một ngày nghỉ.

Ngày mai chúng tôi sẽ bắt đầu xem băng ghi hình về Fluminense và sẽ có gắng chơi thật tốt ở trận chung kết”.

Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là danh hiệu thứ 5 của Man City trong năm 2023, sau Premier League, FA Cup, Champions League và Siêu cúp châu Âu.