Chúng tôi muốn vô địch FIFA Club World Cup”, Pep Guardiola bày tỏ ở họp báo trước trận Man City gặp đội bóng Nhật Bản, Urawa Red Diamonds mà nếu thắng sẽ đưa họ vào trận chung kết diễn ra vào thứ Sáu tới.

pep guardiola haaland sieu cup chau au.jpg
Pep Guardiola muốn cùng Man City giành chiếc cúp còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của họ

Ông chia sẻ thêm: “Đây là danh hiệu Man City chưa có. Đây là cơ hội để chúng tôi khép lại chu kỳ nhỏ, để giành được mọi danh hiệu có thể.

Có lẽ, chúng tôi sẽ có cơ hội khác, hoặc là không. Tại Ngoại hạng Anh, bạn luôn có một trận đấu sau 3 ngày. Nhưng thật khó để có mặt ở đây (FIFA Club World Cup). Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”.

Pep Guardiola đến Man City vào 2016, biến đội thành siêu hạng với 5 chiếc cúp Premier League trong 6 mùa gần đây nhất, giành danh hiệu Champions League đầu tiên, 4 League Cup, 2 FA Cup, 2 Siêu Cúp Anh, 1 Siêu cúp châu Âu.

man-city-2-2-crystal.jpg
Man City chơi không tốt ở Ngoại hạng Anh thời gian gần đây, thường xuyên sai số vào cuối trận

Sau khi giành cú ăn ba ngoạn mục mùa trước, Man City được cho đang giảm đi khát khao nên thiếu sự bùng nổ thời gian qua. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh, kém Arsenal dẫn đầu 3 điểm, nhưng cho thấy dấu hiệu bất thường khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất (4 hòa, 1 thua).

FIFA Club World Cup năm nay sẽ là kỳ cuối cùng giải diễn ra theo thể thức cũ, trước khi chính thức được mở rộng lên thành 32 đội, bắt đầu vào 2025 tại Mỹ.

Tôi nghĩ FIFA đã đưa ra quyết định và tất cả các CLB đều ủng hộ quyết định đó.

Tôi không phản đối những cuộc thi mới. Tôi chỉ không đồng tình việc thiếu thời gian để hồi phục giữa các chiến dịch. Đối với tôi, việc chơi 3 ngày, 6 ngày hay 7 ngày một trận không thành vấn đề. Nhưng thực sự rất khó để kết thúc mùa giải với 3 tuần sau đó bạn lại phải bắt đầu cho chiến dịch mới”.