Khi trọng tài Simon Hooper thổi hồi còi kết thúc trận đấu, Erling Haaland quỳ trên mặt cỏ sân Craven Cottage, giơ cao hai nắm đấm và ngước lên trời.

Haaland mừng chiến thắng trên sân Fulham

Haaland và các đồng đội vừa trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất trong vài tuần gần đây, cũng là màn trình diễn rất đẹp mắt về tinh thần và chất lượng bóng đá.

Bên ngoài sân, Pep Guardiola ôm lấy John Stones, phát hiện lớn của ông trong vai trò tiền vệ phòng ngự mùa này. Sau đó là cái ôm với Jack Grealish, điều ông luôn làm trong các trận đấu của Man City.

Sau đó, đến lượt Haaland bước vào vòng tay của Pep. Guardiola ôm tiền đạo người Na Uy lâu hơn các cầu thủ khác. Ông thỏ thẻ vào tai chân sút yêu thích của mình rất nhiều điều.

Hình ảnh ấy giống như người cha đang bảo vệ con trai mình, đưa ra những chỉ dẫn quan trọng để tránh áp lực cao mà Erling đang đối mặt.

Kể từ khi rời khỏi bóng đá Áo đến những môi trường lớn hơn, Haaland chưa có danh hiệu đáng chú ý nào ngoài Cúp Đức 2020-21. Anh hiện có cơ hội lớn để nâng cao chiếc cúp Premier League danh giá.

Thậm chí, Man City còn có cơ hội giành cú ăn 3. Đó là lý do Guardiola cỗ gắng giúp Haaland giải tỏa áp lực của kỳ vọng để tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng như thời gian qua, đặc biệt khi cuộc chiến bán kết Champions League với Real Madrid đang đến gần.

Ở Craven Cottage, Haaland ghi bàn mở tỷ số cho Man City khi trận đấu mới đi qua phút thứ 3, từ chấm phạt đền. Carlos Vinicius gỡ hòa cho đội chủ nhà, nhưng Julian Alvarez có pha lập công ấn định kết quả 2-1. Tất cả được giải quyết ngay hiệp đầu.

Haaland đạt phong độ ấn tượng

Guardiola thực hiện thay đổi hoàn toàn về chiến thuật so với trận thắng Arsenal ít ngày trước. Không có De Bruyne, Alvarez được đá như một số 10, còn Stones hoạt động như trục kép ở hàng tiền vệ bên cạnh Rodri.

Mỗi trận đấu của Man City là cuộc triển lãm chiến thuật mà bậc thầy Guardiola thể hiện. Nhà ĐKVĐ mang đến vẻ đẹp, chiều sâu đội hình tốt và có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Premier League mùa này, thành tích tốt nhất giải đấu (trước đó, Arsenal có 7 chiến thắng liên tục).

Không thể cản Haaland

Haaland ghi bàn trong 67% số trận mà anh tham dự mùa này. Trong số các cầu thủ có 10 trận đá chính trở lên cho một CLB Premier League, người có tỷ lệ tốt thứ hai là Julian Alvarez, với tỷ lệ ghi bàn 61% trên mọi mặt trận.

Không một cầu thủ nào khác tiếp cận đến tỷ lệ ghi bàn trong các trận đá chính như hai ngôi sao tấn công của Pep Guardiola.

Điều này giải thích vì sao Man City vừa lên đầu bảng Ngoại hạng Anh, gây áp lực cho Arsenal trước derby với Chelsea, và có cơ hội nghĩ về cú ăn 3.

Trong những mùa qua, đã có một vài lần Man City của Pep Guardiola được nói về cơ hội ăn 3, nhưng không thành công.

Mùa này, sự xuất hiện của Haaland hứa hẹn mang đến khác biệt. Cựu tiền đạo Dortmund giúp Pep xây dựng đội ngũ đa dạng hơn và lối chơi cũng đầy sự biến hóa.

Bàn thắng vào lưới Fulham giúp Haaland cân bằng kỷ lục 34 bàn thắng trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh, thuộc về Andy Cole (1993-94) và Alan Shearer (1994-95) - những người đạt cột mốc này trong mùa giải có 22 CLB (42 vòng đấu).

Haaland chạm kỷ lục 34 bàn chỉ sau 30 trận đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League. Cứ trung bình 71 phút thì anh có một lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Man City thắng 8 trận liên tiếp ở Premier League

Tính trên mọi đấu trường, Haaland cũng chinh phục con số 50 bàn thắng (69 phút/bàn). Nếu chỉ tính riêng 10 trận gần nhất, ngôi sao 22 tuổi này có đến 17 pha lập công.

Haaland ghi nhiều hơn 21 bàn so với cầu thủ có thành tích tốt thứ hai đang chơi bóng tại Anh. Bộ sưu tập của cá nhân anh tốt hơn thành tích trên mọi đấu trường của 7 CLB Premier League.

Cristiano Ronaldo? Không! Cũng không phải Luis Suarez, Thierry Henry, Mo Salah, Shearer, Wayne Rooney, không phải Harry Kane, Sergio Aguero hay Van Nistelrooy, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 50 bàn trong một mùa.

Vinh quang đang chờ đợi Haaland và Man City chinh phục.