"Bom tấn" Haaland vì giấc mơ Champions League

Man City hy vọng sẽ chốt và thông báo việc ký hợp đồng với Erling Haaland trong tuần này. Đội bóng Anh đã đáp ứng yêu cầu của tiền đạo bóng đá quốc tế người Na Uy và đang đàm phán chi tiết các điều khoản chuyển nhượng với Borussia Dortmund.

Haaland trở thành đồng đội của Foden mùa tới

Haaland quyết định đặt cược vào đội đầu bảng Premier League sau khi Barcelona - một nơi mà anh muốn đến - không thể đáp ứng các yêu cầu tài chính khổng lồ mà đích thân chủ tịch Joan Laporta định giá khoảng 300 triệu euro (gồm toàn bộ các khoản phí, hoa hồng, lương).

Athletic tiết lộ rằng thương vụ Haaland với Man City có các khoản phí rất cao và sẽ được công bố trong thời gian sớm, "ngoại trừ bất kỳ sự chậm trễ nào không lường trước được".

Một sắc thái tiết lộ rằng hợp đồng vẫn chưa được thông qua, mặc dù các nguồn tin được ủy quyền từ chính CLB đã xác nhận với El Pais rằng "đang đi đúng hướng" - một số thông tin cho rằng Haaland đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở Manchester vào ngày hôm qua (9/5). Các điều khoản của thỏa thuận cá nhân đã được xác định từ tháng 4 và cuộc đàm phán cuối cùng hiện tập trung vào Dortmund.

Haaland là mẫu tiền đạo mà Man City rất cần để bổ sung cho tương lai, sau khi họ thất bại trong nỗ lực lôi kéo Harry Kane khỏi Tottenham vào mùa hè năm ngoái.

Sự xuất hiện của Haaland cũng có thể đồng nghĩa với việc Pep Guardiola gia hạn với Man City đến năm 2026, khi hai bên bắt đầu đàm phán từ vài tuần qua.

Huấn luyện viên xứ Catalunya, người đến sân Etihad vào năm 2016, đã nhấn mạnh từ năm ngoái rằng đội bóng của ông cần phải có một bước nhảy vọt về chất lượng bằng cách thuê một chân sút như Haaland.

Pep cần Haaland vì tham vọng Champions League

Đề xuất mua Haaland được kích hoạt sau khi Man City bị loại khỏi bán kết Champions League bởi Madrid - khi họ dẫn với cách biệt 2 bàn (5-3)  cho đến phút 90 - và được chủ sở hữu Mansour bin Zayed chấp thuận.

Nỗi thất vọng khi chinh phục châu Âu trái ngược với hành trình của Man City ở Premier League, nơi đội dẫn đầu bảng với lợi thế 3 điểm trước Liverpool.

Chiêu mộ Haaland, Man City đang làm tất cả những gì có thể để hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

Hiệu ứng domino

Thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu đang chờ đợi hiệu ứng domino, bắt đầu từ việc Haaland rời Đức.

Real Madrid là một trong các đội bóng từng theo đuổi Haaland. Tuy nhiên, những đòi hỏi từ tuyển thủ Na Uy mà Chủ tịch Florentino Perez cho rằng quá mức nên CLB Hoàng gia Tây Ban Nha rút lui.

Việc Haaland đến Man City buộc Real Madrid phải tập trung dứt điểm mục tiêu Kylian Mbappe - cầu thủ hết hợp đồng với PSG và dự tính chốt lương lai vào 31/5.

Real Madrid liên hệ với Mbappe rất nhiều lần trong thời gian gần đây. Vướng mắc về chuyện chia tiền bản quyền hình ảnh cá nhân khiến quá trình đàm phán giữa hai bên diễn ra không được suôn sẻ.

Mbappe sẽ là nhân vật tiếp theo trong hiệu ứng domino chuyển nhượng hè 2022

Hiệu ứng domino ở thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu hứa hẹn cũng ảnh hưởng đến Robert Lewandowski và Mohamed Salah, hai trong những cây ghi bàn hàng đầu lục địa già.

Lewandowski và Salah đều không đạt thỏa thuận gia hạn với các CLB hiện tại, Bayern Munich và Liverpool.

Diễn biến mà Haaland gây ra có thể tạo nên chuyển biến mới. Bayern Munich vội vàng trở lại thảo luận với Lewandowski, giảm các yêu cầu để giữ chân tiền đạo người Ba Lan.

Liverpool cũng đẩy nhanh tiến độ gia hạn Salah sau thời gian dài đình trệ. Đội bóng chủ sân Anfield nhiều khả năng buộc phải nới rộng mức lương trần nhằm đáp ứng ngôi sao người Ai Cập.

Bayern Munich không thể ngay lập tức tìm được nhân tố thay Lewandowski, người có 7 mùa liên tiếp vượt mốc 40 bàn (mùa này, anh hiện có 49 bàn). Liverpool cũng không dễ lấp vào khoảng trống Salah nếu anh ra đi.

Ở mức độ thấp hơn, Gabriel Jesus mất chỗ vì Haaland nhưng sẽ tạo nên cuộc chạy đua thú vị. Ít nhất, Arsenal, Juventus và Barca đang tìm mọi cách chào mời tiền đạo người Brazil.

Đại Phong