Đoàn quân của Pep Guardiola thể hiện 2 bộ mặt khác nhau trong trận đấu tại Đức: chiếm ưu thế trong hiệp 1 và vượt lên nhờ công của Riyad Mahrez (27’) nhưng thế trận hoàn toàn thay đổi sau giờ nghỉ giải lao.

Pep Guardiola họp nóng toàn đội ngay trên sân

Bàn quân bình 1-1 của Josko Gvardiol ở phút 70 thể hiện màn trình diễn ấn tượng của chủ nhà Leipzig.

Sau trận, Pep Guardiola họp nóng cầu thủ ngay trên sân với nội dung được ông chia sẻ sau đó: Họ đã cúi đầu và tôi hỏi hỏi Tại sao lại phải cúi đầu? Hãy ngẩng đầu lên, điều đó tốt hơn!

Vị thuyền trưởng Man City cũng phản biện rằng, thường mọi người hay có quan niệm sai lầm, kiểu đội của ông đã chơi như vậy trong hiệp 1, sau giờ nghỉ giải lao lại tệ vậy sao?

Ông đặt vấn đề: “Tại sao mọi người không nghĩ Leipzig là một đội bóng tốt? Họ đã đánh bại Real Madrid ở đây. Tôi rất tôn trọng Leipzig.

Leipzig khiến trận lượt về trở nên hấp dẫn hơn

Truyền thông cứ săm soi một đội tệ thế nào mà không khen đối thủ của họ tốt ra làm sao. Chúng tôi đã có 4 trận đấu trong 10 ngày và cuộc so tài với Arsenal thực sự khó khăn. Đội có những cầu thủ bị chấn thương và tôi vui với trận đấu mà mình đã chơi”.

Tôi đã có cảm giác trận đấu được quyết định ở trận lượt về. Có lẽ ở trận tái đấu tại Etihad, tôi sẽ đưa ra quyết định điên rồ, chơi với… 9 tiền đạo!”, Pep Guardiola hẳn là đang đùa.

Để hòa trên sân Leipzig, nhà cầm quân Tây Ban Nha chắc chắn không thể hài lòng nhưng vẫn bảo vệ cả đội trước truyền thông để tránh gây tâm lý tiêu cực.

Xem lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cup C1 mới nhất tại đây!