Nụ cười của Grealish

So với trận mở màn Premier League thua Tottenham, cũng như trận tranh Community Shield, Pep Guardiola có những thay đổi lớn trong đội hình Man City.

{keywords}
Grealish ghi bàn đầu tiên cho Man City

Pep Guardiola chủ động thực hiện những thử nghiệm để tìm kiếm bộ khung lý tưởng nhất, trong bối cảnh ông chưa thể có Harry Kane như mong đợi.

Trong cuộc thử nghiệm của Pep, Jack Grealish tiếp tục được giữ một vai trò quan trọng.

Lần này, Grealish được đẩy lên đá lệch trái trong hàng công 3 người - vai trò quen thuộc của Raheem Sterling. Trước đó, trong trận thua Tottenham, anh hoạt động ở hàng tiền vệ.

Khi được đẩy lên cao, Grealish đã ghi bàn với tình huống nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City (Tim Krul phản lưới bàn đầu tiên). Một bàn thắng có phần may mắn, khi bóng đập đầu gối cựu cầu thủ Aston Villa rồi bay vào lưới.

Dù vậy, trước khi ghi bàn, Grealish có pha di chuyển không bóng và chọn vị trí rất tốt. Nếu hậu vệ Norwich không can thiệp từ cú căng ngang của Gabriel Jesus, anh hoàn toàn có thể dứt điểm chủ động.

Pha lập công của Grealish khiến Norwich sụp đổ về thế trận lẫn tinh thần, sau khoảng thời gian gồng mình chống lại các pha tấn công dồn dập mà đội chủ nhà thực hiện.

{keywords}
Pep Guardiola hài lòng với Grealish

Về mặt cá nhân, bàn thắng này rất quan trọng với Grealish. Nó giúp anh phần nào trút bỏ được áp lực của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League - 100 triệu bảng.

Nhà vô địch ra oai

Cùng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Grealish hoạt động rất năng nổ trong thời gian hiện diện trên sân. Anh cũng tạo ra được 1 cơ hội nguy hiểm.

Sau Grealish, lần lượt Laporte, Sterling và Mahrez ghi bàn cho Man City. Trong ngày sân Etihad mở cửa trở lại, người hâm mộ mãn nhãn với bữa tiệc bàn thắng.

Grealish có bàn đầu tiên để giảm gánh nặng, Sterling duy trì hiệu quả, Pep Guardiola có lý do để mỉm cười về sự kết hợp mới trong đội hình.

Chiến thắng trước Norwich là dấu hiệu của một Man City với tính cạnh tranh, hướng đến tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League.

{keywords}
Man City lấy lại niềm tin với chiến thắng tưng bừng

Có nhiều yếu tố để Pep Guardiola giải thích cho trận thua Tottenham. Thắng Norwich, nhà ĐKVĐ lấy lại thể trạng và cảm giác tốt nhất để đi vào guồng quay như Pep Guardiola mong đợi.

Tất nhiên, Norwich quá yếu nên Man City có được thế trận quá dễ dàng. Vẫn còn nhiều vấn đề trong các pha triển khai tấn công của đội chủ sân Etihad.

Trong trường hợp không thể lấy Harry Kane, cũng như không có được trung phong mới, Pep Guardiola tiếp tục phải tìm kiếm giải pháp hợp lý nhất để Man City hiệu quả nhất.

Trước mắt, với Gabriel Jesus - ngòi nổ trước Norwich - và Grealish là hai gọng kìm trên hàng công, Pep đang từng bước hình thành những giải pháp tấn công mới.

Hành trình nặng nề phía trước sẽ kiểm chứng giá trị của Grealish và những nét mới mà Pep Guardiola đang áp dụng, khi Man City gặp Arsenal, Leicester, Southampton, Chelsea và Liverpool.

Đại Phong

Man City đè bẹp Norwich 5-0

Man City đè bẹp Norwich 5-0

ĐKVĐ Man City dễ dàng vùi dập Norwich 5-0 để có được ba điểm đầu tiên ở mùa giải 2021/22.

HLV Klopp: ‘Premier League đang đi lùi, hãy xem đấu vật’

HLV Klopp: ‘Premier League đang đi lùi, hãy xem đấu vật’

Jurgen Klopp cho rằng, Premier League đang đi ngược về 10 đến 15 năm trước, không khác đấu vật sau chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Burnley.