Sự khẳng định của Haaland

Nhà ĐKVĐ Man City trên đường tìm kiếm danh hiệu Premier League thứ 5 liên tiếp có chiến thắng nhẹ nhàng trước chủ nhà Chelsea, sau khi chứng kiến các đối thủ chính như Liverpool hay Arsenal cùng lấy trọn 3 điểm.

Haaland Man City Chelsea.jpg
Haaland có bàn thắng đẹp mắt

Điều hiếm thấy ở Man City là khởi đầu có phần chậm chạp. Pep Guardiola để cho đối phương cầm bóng trong một khoảng thời gian nhất định.

Dù vậy, Pep biết cách kiểm soát trật tự trên sân. Chelsea duy trì quyền giữ bóng nhưng gần như vô hại.

Cuộc chiến ở Stamford Bridge đánh dấu cột mốc 100 trận đấu của Erling Haaland với Man City và anh tỏa sáng đúng lúc.

Ở phút 18, từ đường chuyền của Doku, bóng chạm Bernardo Silva rồi đến chân Haaland. Bên cạnh cầu thủ người Na Uy có hai hậu vệ, cùng thủ môn Robert Sanchez phía trước mặt.

Không vấn đề gì, anh vượt trước nhờ sức mạnh, sử dụng cả hai chân trong các động tác xử lý bóng trước khi sút tung lưới Chelsea.

Bàn thắng thứ 91 (ngoài ra, anh còn 15 kiến tạo), trong trận thứ 100 với Man City, là sự kết hợp giữa sức mạnh và sự tinh tế của Haaland.

Kovacic Man City Chelsea.jpg
Kovacic cũng ghi bàn

Khoảnh khắc mang đậm dấu ấn cá nhân của Haaland đã làm thay đổi hoàn toàn trận đấu. Chelsea của Enzo Maresca lúng túng và tinh thần cũng bị ảnh hưởng.

Trận đấu đi theo nhịp của Man City. Kết quả, người cũ Kovacic ghi vào lưới Chelsea trong những phút cuối hiệp 2, ấn định kết quả 2-0 cho Man City.

Sau khi giành Siêu cúp Anh và không ngừng thử nghiệm những giải pháp mới, Man City đang cho thấy họ vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Khó khăn chờ Chelsea

Chiến thắng của Man City và khoảnh khắc Haaland ghi bàn báo hiệu những khó khăn đang chờ Chelsea cũng như tân HLV Maresca.

Enzo Fernandez Chelsea Man City.jpg
Enzo và các tiền vệ Chelsea không hiệu quả

Thử thách đầu tiên mà Maresca phải đối mặt là chuyển đổi Chelsea với nhân sự lên đến 55 cầu thủ trong biên chế.

Sẽ có người phải ra đi, nhưng cho đến lúc đó mọi quyết định của Maresca đều có thể gây xung đột.

Điều đó được minh chứng qua vụ "hỏa hoạn" liên quan đến Sterling, người bị gạt khỏi đội hình thi đấu với Man City.

Todd Boehly ký hợp đồng đắt giá với quá nhiều cầu thủ. Mỗi vị trí có quá nhiều cạnh tranh, nhưng chưa ai thực sự vượt trội về chuyên môn.

Trong trận thua Man City, tam giác tiền vệ của Chelsea được hình thành với Romeo Lavia (68 triệu euro), Enzo Fernandez (121) và Moises Caicedo (133).

Maresca Chelsea Man City.jpg
Maresca đối mặt nhiều vấn đề

Khi bỏ ra những số tiền này, Chelsea mong chờ nhiều hơn là những đường chuyền ngang không có hiệu quả. Chính điều này khiến "The Blues" không thể gắn kết thành tập thể.

Nkunku và Jackson không thể hiện được giá trị trên hàng công. Điều này dẫn đến việc Cole Palmer trở nên cô độc.

Ngay cả khi Man City không có Rodri thì Chelsea cũng bất lực trong việc áp đặt thế trận. Quá nhiều khoảng trống xuất hiện giữa các tuyến của đội chủ nhà.

Chelsea đầy sự hỗn loạn kể từ khi Boehly xuất hiện. Giải quyết quá nhiều vấn đề đang diễn ra không phải chuyện dễ dàng với Maresca, dù có kinh nghiệm làm trợ lý cho Pep Guardiola.