Khi Man City chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Luton Town ở vòng 5 FA Cup 2023-24, Pep Guardiola thừa nhận ông muốn Kevin de Bruyne tiếp tục ở lại CLB.

Từ Saudi Arabia và MLS có những lời đề nghị gửi đến tiền vệ người Bỉ. Bên cạnh đó, bản hợp đồng mới cũng sớm được Man City để sẵn trên bàn.

man city luton.jpg
Man City dễ dàng lấy vé tứ kết FA Cup

Cho dù cuối cùng De Bruyne đưa ra quyết định như thế nào, thì điều chắc chắn là thời gian còn lại của anh ở Man City được dành để ghi bàn và phân phối các đường kiến ​​tạo. Trên hết là dành cho Erling Haaland.

Điều đó vừa được thể hiện rõ nhất tại Kenilworth Road, nơi Haaland ghi 5 bàn chỉ sau 58 phút với 4 đường kiến ​​tạo từ De Bruyne.

Cú hat-trick thứ 8 của Haaland (từ 3 bàn thắng trở lên) chỉ trong 83 trận đấu với "The Citizens", một trong những màn trình diễn bàn thắng hay nhất kể từ ngày anh đến thành phố Manchester, giúp đoàn quân của Pep Guardiola dễ dàng giành vé tứ kết FA Cup.

"Haaland và De Bruyne cần nhau", Pep Guardiola mỉm cười khi chứng kiến màn phối hợp hoàn hảo giữa 2 cầu thủ yêu thích nhất của mình.

Trong trận đấu, Haaland cần một đồng đội có tầm nhìn, phẩm chất đặc biệt cùng sự nhạy bén. De Bruyne hội tụ mọi yếu tố này, bên cạnh sự hào phóng khi luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác lập công.

Man City cần không đầy 3 phút để khẳng định sự khác biệt và quyết định thế trận, với đường kiến tạo của De Bruyne và Haaland dứt điểm. Các bàn thứ 2, rồi 3 của họ vào các phút 18 và 40 cũng đều đến từ bộ đôi này.

haaland luton man city.jpg
Haaland có màn trình diễn bàn thắng ngoạn mục

Trong thế trận mà Man City áp đảo dù cất không ít trụ cột trên ghế dự bị, Luton phản ứng bất ngờ với 2 bàn thắng liên tiếp ở cuối hiệp 1 và ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa De Bruyne và Haaland mang về bàn thứ 4 cho đội khách khiến chủ nhà hoàn toàn tuyệt vọng.

Haaland ghi bàn thứ 5, từ đường chuyền của Bernardo Silva, rồi Mateo Kovacic ấn định chiến thắng 6-2 trong ngày anh đá thay thủ lĩnh Rodri ở hàng tiền vệ.

Lời tuyên chiến MU

Thời điểm Haaland rời sân nhường chỗ cho Julian Alvarez khi giờ thi đấu chính thức còn 13 phút, khán giả chủ nhà trên khán đài Kenilworth Road dành cho anh những tràng pháo tay khen ngợi.

Khán giả Luton tôn trọng Haaland, De Bruyne cùng những cầu thủ Man City khác trong một đêm đặc biệt của đội khách.

Pep không để Haaland có cơ hội nâng cao thành tích cá nhân. Ông hiểu rằng điều quan trọng là giữ cho chân sút số 1 của đội có cảm giác và thể lực tốt nhất cho cuối tuần này hơn là cố ghi thêm bàn thắng.

Cuối tuần này, trên sân nhà Etihad (22h30 ngày 3/3), Man City có trận derby thành Manchester với hàng xóm MU.

haaland de bruyne luton man city.jpg
Sự ăn ý giữa Haaland và De Bruyne giúp Man City tự tin bước vào derby với MU

Trận derby mang nhiều ý nghĩa với nhà ĐKVĐ bóng đá Anh. Đó không chỉ là 3 điểm cho cuộc đua giành vương miện, mà còn có mang tính chất danh dự.

Man City đang có tham vọng trở thành đội đầu tiên vô địch Premier League 4 mùa liên tiếp. Chiến thắng trước MU, nếu diễn ra, sẽ làm tăng thêm tự tin cho các học trò của Guardiola trong cuộc chiến tay 3 với Liverpool và Arsenal.

Màn trình diễn của Haaland và De Bruyne ít nhiều tác động đến tâm lý của MU khi đá vòng 5 FA Cup với Nottingham, cũng như trận derby cuối tuần này.

Haaland thực sự là nỗi ám ảnh với MU và Erik ten Hag: cầu thủ người Na Uy tham gia vào 8 bàn thắng - 5 bàn và 3 kiến tạo - trong 3 trận derby ở Premier League mà anh góp mặt.