Theo tờ Mirror, Man City đang theo dõi sao trẻ Claudio Echeverri của River Plate, người được ví là ‘Messi mới’ của bóng đá Argentina, trước cuộc chuyển nhượng tiềm năng vào tháng 1/2024.

messi moi.jpg
Claudio Echeverri được ví là 'Messi mới' của bóng đá Argentina

Nguồn này cho hay thêm, vừa qua, các nhà vô địch Ngoại hạng Anh đã cử tuyển trạch viên đến xem tiền vệ tấn công của River Plate thi đấu tại U17 thế giới, nới ‘Messi mới’ ghi 5 bàn trước khi sút hỏng quả phạt đền trong trận bán kết Argentina thua Đức sau loạt đấu cân não.

River Plate được cho chèn điều khoản mua đứt ‘Messi mới’ (Claudio Echeverri) trị giá 25,73 triệu bảng vào trong hợp đồng hồi tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên, hiện CLB này đang tìm cách thực hiện lại thỏa thuận với sao trẻ 17 tuổi để có thể tăng mức phí lên gấp đôi.

Mirror cung cấp thêm, Man City tự tin chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của “Messi mới” nhờ mối quan hệ tốt với River Plate sau thương vụ mua Julian Alvarez.

River Plate đã bán Julian Alvarez cho Man City từ tháng 1/2022 nhưng vẫn được đội bóng của Pep Guardiola cho ở lại thêm 6 tháng để chơi ở Copa Libertadores.

julian alvarez premier league.jpg
Man City tự tin mối quan hệ tốt với River Plate từ thương vụ Julian Alvarez sẽ giúp họ giành chữ ký Claudio Echeverri

Sau khi đến Etihad vào hè năm ngoái, Julian Alvarez trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình Man City, ghi 25 bàn sau 69 lần ra sân mọi đấu trường, mang lại ‘vận may’ cho họ với cú ăn 3 thần thánh mùa trước.

Không biết liệu Man City có thực hiện thương vụ ‘Messi mới’ theo kiểu tương tự, ký với Claudio Echeverri vào tháng 1/2024 tới đây nhưng vẫn đồng ý cho ở lại chơi cho River Plate đến hè.

Dù vậy, Man City sẽ vấp phải sự cạnh tranh của các tên tuổi lớn châu Âu khi ngoài Real Madrid, Barca và PSG quan tâm, mới nhất MU được cho cũng để mắt tới Claudio Echeverri.