Hôm nay, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (SN 2001, ở Thái Bình) án tù chung thân vì tội Giết người.

Trước đó, anh Nguyễn Thành Chung (SN 1990, ở Mê Linh) vay anh Phạm Văn Luyện hơn 10 triệu đồng nhưng chưa trả. Vì vậy nên Tuấn muốn đòi nợ hộ anh Luyện.

Khoảng 19h 30 ngày 30/5/2021, thấy anh Chung cùng vợ là chị Nguyễn Thị Tuyên và hai người khác đang uống bia tại quán ở thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Tuấn cũng tạt vào quán bia.

Trước khi bước vào quán, Tuấn mở cốp xe máy, lấy dao gấp nhét vào túi quần rồi đi đến bàn anh Chung.

Bị cáo rút điện thoại di động gọi cho anh Phùng Quang Duy (là bạn kinh doanh cầm đồ với anh Luyện) thông báo việc anh Chung đang có mặt ở quán bia và hỏi về chuyện anh Chung vay tiền của anh Luyện như thế nào.

Do bực tức về hành vi của Tuấn nên giữa anh Chung và bị cáo đã xảy ra cự cãi, thách thức đánh nhau.

Tuấn rút dao gấp trong túi quần đâm 6-7 nhát vào vùng ngực, đùi, mông của anh Chung. Vết thương xuyên tim, thấu phổi khiến nạn nhân chết tại bệnh viện sau đó.

Sau khi gây án, Tuấn đến công an huyện Mê Linh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt tính mạng người bị hại, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình.

Ngoài án tù chung thân, HĐXX  buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại 245 triệu đồng.

Khi xác chủ nợ được bất ngờ được tìm thấy sau nhiều ngày mất tích

Khi xác chủ nợ được bất ngờ được tìm thấy sau nhiều ngày mất tích

Người ta thường nói nhiều đến nguy cơ “con nợ” bị chủ nợ gây áp lực, dùng vũ lực đòi nợ, mà ít xem xét đến khía cạnh chủ nợ có thể trở thành nạn nhân do các tình huống căng thẳng phát sinh khi đòi nợ.

T.Nhung