Tháng 2/2007, Hướng Dũng và Vương Khâm, một cặp vợ chồng sống ở Hoài Hóa, Hồ Nam (Trung Quốc) quyết định ly hôn. Nhưng khi vừa bước ra khỏi Cục Dân chính, cả hai vui vẻ nắm tay nhau trở về nhà. Thì ra, đây chỉ là một cuộc "ly hôn giả" để tránh việc bị phạt khi sinh con thứ hai của họ. 

Ly hôn giả thành thật

Theo Baidu, sau khi ly hôn giả, Vương Khâm sinh thêm một cô con gái tên Hân Hân. Hai vợ chồng vẫn sống cùng nhà và cũng tính đến chuyện tái hôn. Nhưng trong suốt 8 năm chung sống sau ly hôn, việc tái hôn vẫn chưa được hoàn tất.

Lúc đầu Vương Khâm không để ý vì cô cho rằng việc đăng kí kết hôn chỉ là tờ giấy, không quá quan trọng. Chỉ đến năm 2015, khi Hướng Dũng bỗng nhiên bỏ nhà đi, không liên lạc được, Vương Khâm mới bắt đầu hoảng loạn. Bởi trước đó không lâu, họ mới kí vào một bản thỏa thuận phân chia tài sản đã được công chứng. 

vochong lyhon3.jpg
Người vợ nín lặng khi biết chồng đã biến cuộc ly hôn giả thành thật

Thỏa thuận ghi rõ, con trai lớn của họ là Hướng Ngã do Vương Khâm nuôi dưỡng, con gái Hân Hân do chồng cô nuôi. Hai người cũng phân chia tài sản rõ ràng. Một ngôi nhà 5 tầng họ đang ở sẽ thuộc quyền sở hữu của Hướng Dũng và con gái. Vương Khâm phải chuyển đến sống ở ngôi nhà khác có giá trị khoảng 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng). 

Lúc đó Vương Khâm không muốn kí vào bản thỏa thuận này nhưng gia đình Hướng Dũng khuyên cô: "Con cứ dọn ra ngoài trước. Dù sao đây cũng chỉ là ly hôn giả, con lo sợ điều gì?".

Nhưng lúc Vương Khâm vừa chuyển đi thì cô nghe được tin đồn lạ. Chồng cô đón một người phụ nữ bụng bầu 4-5 tháng về quê. Cô không tin vì luôn nghĩ rằng chồng rất yêu thương mình. 

Chỉ đến khi chồng bỏ đi, Vương Khâm mới bắt đầu xâu chuỗi lại sự việc và rất hoảng sợ. Cô tìm hiểu các thông tin và cũng tìm được chồng. Vương Khâm còn tận mắt chứng kiến chồng cười nói vui vẻ với gia đình người phụ nữ đó trên xe. 

Hỏi xung quanh, Vương Khâm biết được người phụ nữ tên Lưu Ly. Chồng cô và Lưu Ly sống trong một khu dân cư chỉ cách căn nhà 5 tầng của cô vài chục mét. 

Cô lập tức chạy đến chỗ của chồng để tra khảo nhưng anh không trả lời. Sau đó, Vương Khâm tìm cách lẻn vào ngôi nhà cũ của mình, thay ổ khóa. Theo Vương Khâm, chồng cũ đã bỏ rơi cô và các con, phá vỡ hợp đồng trước và âm mưu muốn cô từ bỏ khối tài sản khổng lồ là căn nhà 5 tầng ngay thị trấn. Cô chỉ muốn lấy lại tài sản của mình. 

Nhưng Hướng Dũng cũng không chịu thua trước vợ cũ. Anh đệ đơn kiện vợ cũ lên tòa vì xâm nhập bất hợp pháp vào nhà mình. Giờ đây, cuộc ly hôn giả đã thành thật. Cả hai quay lưng lại với tình yêu vốn có của mình. Vương Khâm vô cùng đau khổ. Cô tin rằng đây là cái bẫy mà chồng cũ giăng ra để cô lao vào. Nhưng có thực sự anh làm mọi việc vì một người phụ nữ?

Sự thật ngã ngũ

Để giành lại chồng, Vương Khâm tìm đến chương trình "Tìm lại tình yêu" của đài truyền hình Hồ Nam. Cô hy vọng thông qua sức mạnh của truyền thông, chồng sẽ hối hận và quay về bên vợ. 

vochong lyhon1.jpg
Hai người không ai chịu nhượng bộ ai

Các phóng viên đã đến nơi ở của Hướng Dũng và Lưu Ly. Vừa thấy chồng và người mới, Vương Khâm không kiểm soát được cảm xúc. Cô đổ lỗi cho Lưu Ly phá hoại hạnh phúc gia đình mình. Lưu Ly cũng không ngại chia sẻ với truyền thông rằng mình đến với Hướng Dũng khi anh ta đã ly hôn nên cả hai không phải là quan hệ bất chính. 

Vương Khâm chỉ vào mặt chồng mà nói: "Anh là kẻ đê tiện. Ai cũng biết chúng ta giả ly hôn, tại sao anh lại bỏ rơi mẹ con tôi vì người đàn bà này?". 

Đối mặt với vợ cũ và truyền thông, Hướng Dũng buộc phải tiết lộ sự thật. 

Vào tháng 8/2015, khi nghe hàng xóm nói rằng con trai của Vương Khâm không giống bố, anh bắt đầu nảy sinh nghi ngờ. Thực tế, anh cũng từng thắc mắc tại sao con trai không có sở thích giống anh, thói quen sinh hoạt cũng khác hoàn toàn. Anh là người có nước da ngăm đen, tóc thẳng, vợ anh cũng vậy nhưng con trai anh lại da trắng, tóc xoăn. 

Cuối cùng anh mang tóc của con trai đi xét nghiệm ADN rồi chết lặng vì kết quả. Con trai thực sự không phải con ruột của anh. 

Nghĩ lại những gì mình làm cho con và gia đình suốt những năm qua, anh không thể nào chịu được cú sốc đau đớn ấy. Bao năm qua, hai vợ chồng anh gây dựng cơ đồ, anh vất vả bôn ba làm ăn. Ngôi nhà 5 tầng ở trung tâm thị trấn cũng là thành quả lao động vất vả của anh. Anh không cam lòng để của cải vào tay người vợ phản bội và đứa con của người khác. Anh buồn bã bỏ nhà đi nơi khác sống. Trong thời gian đó, anh gặp được người phụ nữ tên Lưu Ly. 

Nói về cuộc hôn nhân của mình và Vương Khâm, Hướng Dũng cho biết, trước đó anh từng cầu hôn Vương Khâm nhiều lần nhưng cô không đồng ý. Một ngày đẹp trời, Vương Khâm lại chủ động tìm đến anh và nói muốn cưới anh. Vì quá yêu Vương Khâm nên anh không nghi ngờ gì. Sau này anh mới hiểu, có lẽ lúc đó cô ấy đã mang bầu đứa con của người yêu cũ và bị anh ta bỏ rơi nên mới chấp nhận cưới anh. Suốt nhiều năm qua anh luôn đối xử tốt với vợ con nhưng lại nhận về tờ giấy xét nghiệm trời giáng. 

Từ khi gặp Lưu Ly, anh cảm thấy mình được sống thực với bản thân vì đó là một người phụ nữ hiền lành, ấm áp, yêu thương anh. 

Sự thật ngã ngũ, Vương Khâm thừa nhận năm xưa mình từng yêu người cũ và cũng đồng thời qua lại với hai người đàn ông. Vậy nên cô cũng không biết đứa trẻ là con của ai. Lời giải thích này không khiến Hướng Dũng phục.

Cuối cùng, Vương Khâm đòi Hướng Dũng phải chia đôi căn nhà 5 tầng, đưa thêm 500.000 tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) thì cô mới chịu thỏa hiệp. Bức xúc trước lòng tham của vợ cũ, Hướng Dũng càng cương quyết không chấp nhận. Anh quyết định kiện vợ ra tòa nếu cô không chịu từ bỏ. 

Còn Vương Khâm khăng khăng chồng đã giăng bẫy ly hôn mình nhiều năm trước để chiếm đoạt tài sản chung của cả hai. Cuối cùng, cậu con trai vì không chịu được bố mẹ cãi vã và cho rằng nguyên nhân từ mình nên đã chọn dọn ra ngoài sống tự lập. 

Câu chuyện của cặp đôi là đòn cảnh tỉnh cho những người không chân thành trong tình yêu. Sự phản bội hay lừa dối sẽ dẫn tới những hậu quả đáng tiếc trong hôn nhân.