{keywords}
Đam mê trồng vườn, vợ chồng anh Dương Anh Hùng (SN1979, Hoàng Mai, Hà Nội) đã cải tạo khu vực sân thượng từ tầng 3 lên tầng 5 của ngôi nhà, thiết kế thành khu vườn trồng đủ các loại rau, củ quả.
{keywords}
Theo đó, tại sân thượng tầng 4 rộng 40m2, anh Hùng bố trí trồng các loại rau dài ngày và các loại cây ăn quả, cây leo giàn. Trong khi đó, tầng 5 rộng 28m2 anh Hùng thiết kế trồng hoa lan và các loại cây rau ngắn ngày, riêng tầng 3 để trồng các loại cây cảnh.
{keywords}
Bắt đầu trồng rau trên sân thượng từ cách đây 5 năm, thời gian đầu, anh Hùng gặp rất nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm chăm sóc. “Cây còi cọc, hay sâu bệnh nên năng suất thu hoạch rất thấp. Sau đó, mình vào các hội nhóm trồng cây học hỏi kinh nghiệm làm vườn, đồng thời rút kinh nghiệm từ thực tế sau mỗi vụ trồng”, anh Hùng nói.
{keywords}
Để vườn rau xanh tốt, anh Hùng sử dụng 100% là phân hữu cơ, không sử dụng phân hóa học. Hàng ngày hai vợ chồng anh, luân phiên tưới nước, bắt sâu giúp rau sinh trưởng tốt. “Sau mỗi giờ đi làm căng thẳng, hai vợ chồng lại dành thời gian làm vườn, không khác gì những nông dân phố thực thụ”, anh Hùng cười nói.
{keywords}
Các loại rau được anh Hùng trồng trong các chậu nhựa. Để tiết kiệm diện tích sân vườn, anh còn làm thành các chậu treo lên cao.
{keywords}
Mùa nào thức đó, vườn rau sân thượng của gia đình anh Hùng luôn xanh tốt, đủ rau cung cấp cho bữa ăn gia đình
{keywords}
Những luống rau bắp cải lên xanh mơn mởn trên khu vườn sân thượng.
{keywords}
Nhờ thiết kế các chậu treo lên cao để trồng rau, không gian sân thượng được tận dụng tối đa.
{keywords}
Khu vườn xanh tươi tốt như nông trại trên sân thượng
{keywords}
Không chỉ là khu vườn cung cấp rau sạch, vợ chồng anh Hùng thường đùa vui "đây là khu vườn trên mây", "khu vườn thiên đường" giúp các thành viên trong gia đình có những giờ phút thư giãn, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng.
{keywords}
Diện tích sân vườn hạn chế, nên để có rau ăn quanh năm, anh Hùng thường trồng gối vụ, xen canh. Tức là, thu hoạch lứa rau trước thì sẽ có lứa sau đến vụ ăn.
{keywords}
Anh Hùng lắp thêm các bóng đèn chiếu sáng trên vườn rau sân thượng để tiện chăm sóc vào ban đêm.
{keywords}
“Nhiều vụ thu hoạch, tôi còn thừa rau để mang tặng người thân, bạn bè. Rau mình trồng ăn rất tươi, ngọt và đặc biệt là rất sạch”, anh Hùng nói.

(Theo Dân trí)