Đoạn clip được Caitlyn Earwaker, một du khách ghi lại được khi đang đi tham quan trên dòng sông Chobe. Hình ảnh ghi lại cho thấy, một con linh dương đồng cỏ  đang bơi ngang qua sông thì một con cá sấu nổi lên từ mặt nước đuổi theo nó.

Phát hiện nguy hiểm, con linh dương lập tức bơi nhanh hơn. Lúc này, con cá sấu cũng tăng tốc để đuổi theo con mồi. 

Cuộc rượt đuổi tốc độ cao giữa cá sấu và linh dương diễn ra vô cùng gay cấn. Sở hữu đôi chân khỏe, linh dương vẫn giữ được ưu thế dẫn trước, nhưng khoảng cách ngày càng gần hơn. 

Cuộc rượt đuổi ở tốc độ cao diễn ra vô cùng gay cấn. Với đôi chân khỏe, linh dương đồng cỏ luôn bơi phía trước cá sấu, nhưng khoảng cách rất gần. Có thời điểm con cá sấu há miệng cắn sượt qua mình linh dương. Tuy nhiên, linh dương đã nhanh chân bơi được vào bờ trước sự bất ngờ của nhiều người.

Linh dương đồng cỏ với đôi chân mạnh mẽ, có thể bơi nhanh hơn và hiệu quả hơn cá sấu, nhưng sức mạnh và sự dẻo dai của cá sấu cho phép nó theo kịp ngay phía sau.

"Khi linh dương bơi được vào bờ trước, tất cả chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm. Đó thực sự là một trải nghiệm đặc biệt khi chứng kiến màn săn mồi kịch tính như vậy”. Earwaker chia sẻ.

Một con linh dương đồng cỏ

Linh dương đồng cỏ phân bố rộng rãi tại vùng đầm lầy thuộc Zimbabwe, Botswana, Namibia và Zambia. Chân sau của linh dương đồng cỏ có cấu tạo dài hơn một chút theo tỷ lệ so với linh dương khác. Điều này giúp chúng dễ dàng chạy đường dài trong đất ẩm ướt, ngập nước, và đầm lầy. Ngoài ra, chân linh dương đồng cỏ  được phủ một chất chống thấm nước cho phép chúng chạy khá nhanh trong điều kiện nước sâu đến đầu gối.

Cá sấu là nằm trong số những động vật săn mồi đáng sợ nhất trong tự nhiên với chiến thuật ẩn mình dưới nước và tấn công bất ngờ bằng cặp hàm to khỏe.

Cuộc rượt đuổi tốc độ cao trên sông chobe.

Vườn Quốc gia Chobe là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai thích tìm hiểu các loài động vật hoang dã và thiên nhiên. Cho dù bạn là một du khách dày dạn kinh nghiệm hay là những trải nghiệm lần đầu, bạn chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp thiên nhiên cũng như bản năng sinh tồn của các loài động vật ở đây.

Theo Latest sightings