Trích đoạn livestream liên quan đến tiền ủng hộ từ thiện trong 'Hương vị tình thân'

Tập 103 Hương vị tình thân có chi tiết khiến khán giả thích thú là màn livestream công khai minh bạch số tiền từ thiện đã nhận được từ các mạnh thường quân của nhân vật Xuân (Quách Thu Phương). Khi livestream, nhân vật này nhận rất nhiều bình luận bức xúc như: Dối trá, đã nhận được đâu? Sao mọi người bảo chị lừa đảo! Tất cả chỉ là lừa đảo; Không thấy lương tâm cắn rứt à? Lấy của người giàu chia cho người nhà à? Thanh minh thanh nga cái gì? Bản sao kê đâu?

Gần đây showbiz Việt nóng lên với hàng loạt các vụ làm từ thiện, đặc biệt của những người nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Trấn Thành... Tất cả đều phải đối mặt với dư luận đòi minh bạch sao kê toàn bộ số tiền được người dân ủng hộ. Chính vì thế khi tập phim lên sóng vào đúng lúc chuyện minh bạch khi làm từ thiện đang là vấn đề nóng khiến người xem quan tâm và khen ngợi nhà làm phim đã bắt thời sự rất tốt. 

{keywords}
 Nhân vật Xuân chìa cuốn sổ ghi chép số tiền thu chi làm từ thiện trên livestream.

Khi được hỏi đây là tình huống đã được đưa vào kịch bản từ trước hay mới bổ sung vào quá trình làm phim? Biên kịch Trịnh Khánh Hà chia sẻ với VietNamNet: "Chi tiết này thực lòng là chúng tôi làm từ trước nhưng đúng thời điểm phát sóng này mình có những điều chỉnh nhỏ cho thêm hấp dẫn. Xuất phát ban đầu là từ mong muốn tạo ra biến cố để tạo bước ngoặt thay đổi cho bà Xuân, đó là về mong muốn thuần tuý từ nội dung.

Vấn đề minh bạch từ thiện từ năm ngoái đã bắt đầu nóng, năm nay dữ dội hơn nhiều. Chúng tôi vừa làm kịch bản cũng luôn không ngừng nạp thông tin và phân tích tính hợp lý của vấn đề cũng như sự phù hợp với từng nhân vật mà đưa vào một cách có chọn lọc. Đây là tình huống có cảm hứng từ thực tế". 

{keywords}
 Khán giả không khỏi liên tưởng màn livestream của nhân vật với những nhân vật người nổi tiếng gây chú ý gần đây liên quan đến chuyện làm từ thiện. 

Biên kịch Hương vị tình thân cho biết chị cũng giống nhiều khán giả, vừa xem vừa cười tủm tỉm. "Thú thực là phim phát vào thời điểm này, riêng sự cộng hưởng của vấn đề thời sự đã là 1 sự thú vị rồi", Trịnh Khánh Hà nói. 

Nữ biên kịch cho biết ở tình huống livestream của bà Xuân trong tập phim vừa mới phát sóng thì về cơ bản giống với kịch bản ban đầu và có một chút thêm thắt để thú vị hơn. "Về phần sáng tạo, đạo diễn Danh Dũng là người làm phim luôn không ngại có những điều chỉnh kịch bản để phù hợp với thực tế sản xuất cũng như những mong muốn sáng tạo của anh trên cơ sở không làm sai khác đi nội dung mà kịch bản muốn gửi gắm", chị nói.  

{keywords}
Biên kịch Trịnh Khánh Hà là người đứng sau rất nhiều bộ phim hot của VFC.  

Trước câu hỏi: Sau này còn biến cố nào lớn với bà Xuân hay Nam nữa? Khán giả rất mong đến ngày Nam nhận ông Sinh mà không biết chờ đến bao giờ? 

Biên kịch 'Hương vị tình thân' hé lộ: "Đây có thể gọi là giai đoạn êm đềm nhất của phần 2 rồi. Sắp tới sẽ cực kỳ nhiều biến cố và nội dung liên quan nhiều nhất chính là mối quan hệ cha - con của Nam và ông Sinh. Hy vọng những diễn tiến sắp tới sẽ không phụ sự chờ đợi của khán giả. Cá nhân tôi thì khá thích phần này, có đủ kịch tính nhưng không quên đi "hương vị" mà bộ phim theo kiên trì mang đến cho khán giả, đấy là Hương vị tình thân". 

Phim hứa hẹn sẽ còn nhiều biến cố phía trước liên quan đến các nhân vật chính. 

Trịnh Khánh Hà xác nhận thêm với VietNamNet, Hương vị tình thân sẽ dài hơn con số 120 là số tập dự kiến ban đầu nhưng cụ thể phim sẽ dừng ở tập bao nhiêu thì hiện vẫn chưa chốt vì Hương vị tình thân vẫn đang còn những ngày quay cuối cùng.

Mỹ Anh 

'Hương vị tình thân' tập 104, Nam ra tay cứu bà Xuân, Thi bị bố chồng nhắc nhở

'Hương vị tình thân' tập 104, Nam ra tay cứu bà Xuân, Thi bị bố chồng nhắc nhở

Dù bị bà Xuân ghét bỏ nhưng Nam vẫn đứng ra giải quyết hậu quả cho mẹ chồng trong 'Hương vị tình thân' tập 104.