- Cựu vô địch nước Anh Manchester City để ngỏ khả năng trở lại Việt Nam du đấu. Hiện Man xanh đang tiến hành chương trình tuyển chọn 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc từ 3 Làng trẻ SOS đưa sang Anh đào tạo nâng cao. 

Khoá học kéo dài từ 5-4 đến 8-4 này quy tụ 40 học viên đến từ 3 Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì. Các HLV của Manchester City- đối tác tại Việt Nam của ngân hàng SHB- đã gấp rút triển khai chương trình “đãi cát tìm vàng”.

{keywords}
HLV do Man xanh cung cấp đang giảng bài cho các học viên đến từ 3 Làng SOS

Theo đó, HLV do Man xanh cung cấp giúp các học viên tiếp cận những kỹ năng sống, khả năng lãnh đạo và sử dụng bóng đá như một công cụ hữu ích để tạo tác động tích cực lên các vấn đề xã hội. Từ vốn kiến thức này, lãnh đạo trẻ sẽ áp dụng thực tế, truyền thụ lại cho các trẻ em của những làng SOS của mình trong tương lai.

Giám đốc của Quỹ City Football Group Foundation Tom Pitchon cho hay, cua đào tạo tại Việt Nam lần này chính là sự thể hiện của Man xanh dành cho đối tác tại Việt Nam, đặc biệt là thể hiện cam kết của nửa xanh thành Manchester đối với cộng đồng.

“Chúng tôi tự hào được tổ chức chương trình đào tạo Lãnh đạo trẻ Cityzens Giving Young Leader tại Hà Nội với sự hỗ trợ vô cùng quý giá của SHB nhằm phát triển kỹ năng cho các bạn trẻ với mục đích sử dụng bóng đá nhằm tạo ra chuyển biến tích cực cho xã hội. Với sự trang bị trên, chúng tôi chờ đợi các lãnh đạo trẻ tạo được sự tự tin, kỹ năng huấn luyện bóng đá cần thiết để tạo nên tác động tích cực trong cộng đồng”, ông Tom Pitchon nói.

Ở ngày đào tạo đầu, HLV của Man xanh đã dạy cho học viên cách tạo ra cơ hội để chạm bóng với kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, tạo sự năng động trong bài thực hành để tăng sự vận động, nhanh nhẹn và khả năng kiểm soát bóng dưới chân mình.

Ngoài bài học thực hành trên sân, những học viên còn được đào tạo trực tuyến với các chuyên gia của Man City. Kết hợp tổng hợp thực hành và lý thuyết, 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất của khoá học sẽ được cựu vô địch giải ngoại hạng đưa sang Anh đào tạo tại Học viện bóng đá City Football Academy.

Được biết, sau chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam vào hè 2015, nửa xanh thành Manchester thổ lộ với ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB, về đề nghị được trở lại Việt Nam du đấu với tuyển Việt Nam. Bởi phía Man xanh quá ấn tượng với bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình và những đón tiếp nồng nhiệt của CĐV Việt Nam.

H.Khúc