- Nửa xanh thành Manchester úp mở về 3 học viên được cựu vô địch nước Anh “chấm” sau cua đào tạo vừa kết thúc tại Hà Nội. Dự kiến 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất sẽ có mặt tại Anh vào tháng 6 tới, tham dự khoá học do Học viên bóng đá City Football của Man City.

Bốn ngày đào tạo do các HLV của Man City đưa sang Việt Nam trực tiếp giảng dạy đã truyền thụ cho các học viên đến từ các Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng, Việt Trì khối lượng kiến thức cực lớn. Bởi các ông thầy của Man xanh cho 40 học viên tham gia cua đào tạo tiếp cận bóng đá ở khía cạnh cực kỳ mới mẻ, dễ chịu và dễ tiếp cận.

{keywords}
HLV của Man City truyền thụ từng chi tiết nhỏ trong khoá đào tạo

Giàng A Chờ, học viên 16 tuổi đến từ Mù Căng Chải, cho hay kiến thức tích luỹ lớn nhất là kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội và đặc biệt là tố chất của nhà lãnh đạo giỏi. Giàng A Chờ cho hay: “Tất cả ví dụ đều được truyền thụ thông qua bóng đá, nên dễ hiểu và gần gũi. Những tố chất của thủ lĩnh, lãnh đạo giỏi thể hiện qua việc phân công, chỉ đạo từng thành viên trong nhóm khi làm việc tập thể, khả năng chỉ huy để mang đến thành công chung cho tập thể”.

Trong những ngày cuối của khoá học, 40 học viên đến từ các làng trẻ SOS đã được “đóng vai” lãnh đạo bằng việc tổ chức ngày hội bóng đá cho 50 học sinh đến từtrường Hermann Gmeiner.

“Kiến thức là bao la, khi áp dụng vào thực tế phải linh động để rút ra bài học bản thân tốt nhất. Các thầy chỉ bảo kỹ lưỡng, nên em không thấy bỡ ngỡ khi thực hành”, Giàng A Chờ nói.

Sau khoá học thực hành, 40 học viên còn trải qua cua học trực tuyến, tiếp thu các giáo án mới nhất từ Man City vào tháng 6 tới. Sau cuộc trải nghiệm này, Man City chọn ra 3 học viên xuất sắc nhất để dự khoá đào tạo lãnh đạo trẻ nâng cao tại Anh vào tháng 6 tới. Tại Anh, đại diện Việt Nam cùng với hơn 30 lãnh đạo trẻ đến từ khắp thế giới tham gia khoá đào tạo tại Học viện bóng đá City Football Academy của Man City.

Được biết, chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ thông qua bóng đá cộng đồng do Man City trực tiếp giảng này nằm trong gói hợp tác với đối tác của Man xanh tại Việt Nam là ngân hàng SHB. Dự án này lần đầu tổ chức tại Việt Nam, nên Man xanh đầu tư kỹ lưỡng từ con người, sàng lọc học viên cho đến đầu ra.

Phía Man City và ngân hàng của bầu Hiển tuyên bố sẽ duy trì hoạt động này một cách thường xuyên.

H.Khúc

Man xanh để ngỏ khả năng trở lại Việt Nam du đấu

Man xanh để ngỏ khả năng trở lại Việt Nam du đấu

Chương trình tuyển chọn 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc từ 3 Làng trẻ SOS đưa sang Anh đào tạo nâng cao đã được các HLV của Manchester City khởi động vào ngày 5-4. Cựu vô địch nước Anh cũng bật mí khả năng trở lại Việt Nam du đấu.

Man xanh đi “săn đầu người” tại Việt Nam

Man xanh đi “săn đầu người” tại Việt Nam

Nửa xanh thành Manchester cử chuyên gia đến Hà Nội tiến hành cua đào tạo phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng huấn luyện bóng đá cộng đồng. Ba học viên xuất sắc nhất khóa học được Manchester City đưa sang Anh đào tạo chuyên sâu.