- Đội bóng HAGL quyết làm tới cùng vụ trọng tài “bẻ còi” trên sân Pleiku, dù biết rằng không thể thay đổi được kết quả trận đấu.

Sau khi tổng hợp các dẫn chứng về việc trọng tài Xuân Nguyện “bẻ còi” sai, trưa nay (10/4), giám đốc điều hành CLB bóng đá HAGL Huỳnh Mau đã gửi thư kiến nghị đến VFF, BTC V-League 2017 và Ban trọng tài VFF đề nghị xem xét cách điều hành của tổ trọng tài trận HAGL - FLC Thanh Hóa ở vòng 12 diễn ra ngày 8/4 tại Pleiku.

{keywords}
HAGL tính kiện trọng tài Xuân Nguyện

Ngoài tình huống đáng chú ý nhất ở phút 62 khi trọng tài Xuân Nguyện “bẻ còi”, phía HAGL đã kiến nghị xem xét nhiều pha tranh cãi và quyết định của trọng tài khiến đội bóng phố Núi bất lợi.

Cụ thể, hút 60, tình huống trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đối với A Hoàng được cho là quá nặng, không đúng phương pháp; Phút 85 Công Phượng bị thủ môn Nguyễn Thanh Thắng phạm lỗi rất rõ trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt 11m, đồng thời không phạt thẻ thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (Thanh Hóa); Phút 87 Văn Toàn đi bóng trong vòng cấm địa của FLC Thanh Hóa và bị trung vệ Mai Tiến Thành dùng tay ôm chặt chân nhưng trọng tài Trần Xuân Nguyện không thổi phạt.

Ngoài ra, HAGL đã tố Trần Xuân Nguyện mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng như thiếu phối hợp với trợ lý trọng tài, không theo kịp diễn biến trận đấu, bỏ sót thẻ phạt với các cầu thủ FLC Thanh Hóa.

Để có tính thuyết phục, HAGL đã cung cấp các góc máy quay với BTC giải về những tình huống và sự việc nói trên.

Dù có đơn kiến nghị để đòi lại công bằng, nhưng chắc chắn kết quả trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hoá sẽ không thể thay đổi. Theo Trưởng đoàn CLB bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, đội bóng muốn lên tiếng để thấy rằng quan điểm không thể chấp nhận cách cầm còi, cầm cờ của một bộ phận trọng tài hiện nay.

Về phần mình, ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC giải cho biết: “Hiện nay hồ sơ vụ việc đã được chúng tôi thu thập từ báo cáo của giám sát trận đấu cho đến băng hình các tình huống tranh cãi và khi hoàn thiện sẽ chuyển sang Ban Kỷ luật VFF xử lý".

Theo thông tin của chúng tôi, chưa biết HAGL có kiện thành công hay không nhưng gần như chắc chắn đội bóng này sẽ phải nhận một án phạt liên quan đến sự phản ứng thái quá của các cầu thủ và CĐV.

Video chiến thắng gây tranh cãi của FLC Thanh Hóa trước HAGL:

S.N

Video chiến thắng tranh cãi của FLC Thanh Hóa trước HAGL

Video chiến thắng tranh cãi của FLC Thanh Hóa trước HAGL

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng việc chơi thiếu người khiến HAGL để FLC Thanh Hóa lội ngược dòng thành công, với không ít những quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài.

HAGL thua Thanh Hóa, Công Phượng quên mất mình là đội trưởng?

HAGL thua Thanh Hóa, Công Phượng quên mất mình là đội trưởng?

Công Phượng đã ghi bàn, rồi kiến tạo cho đồng đội nhưng lại quá mờ nhạt trong vai trò đội trưởng HAGL ở trận thua ngược Thanh Hóa với lùm xùm trọng tài.

FLC Thanh Hóa làm ầm vụ "mua" trọng tài, đá xéo HAGL

FLC Thanh Hóa làm ầm vụ "mua" trọng tài, đá xéo HAGL

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá bức xúc vì đội bóng xứ Thanh bị vu khống “đi đêm” với trọng tài. Ông quả quyết đội không "mua" trọng tài, chỉ có HAGL là phản ứng thái quá.

Ban bệ ông Mùi khuyên bầu Đức, HAGL chớ dại

Ban bệ ông Mùi khuyên bầu Đức, HAGL chớ dại

“Vòng trước bầu Đức và HAGL được hưởng lợi từ sai sót của trọng tài, còn vòng này giả sử trọng tài có sai thì họ cũng nên chấp nhận cuộc chơi”, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ với VietNamNet.