Ngày 24/3, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hữu Duy (35 tuổi) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, tối 22/3, Công an huyện Long Thành phối hợp Công an xã Long Đức bất ngờ kiểm tra hành chính một căn nhà phát hiện 4 đối tượng đang tổ chức sử dụng ma túy.

Đối tượng Trần Hữu Duy bị tạm giữ khẩn cấp. Ảnh: A.B

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 gói ni lông và 1 ống hút hàn kín 2 đầu chứa tinh thể trắng nghi ma túy đá, 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy… Làm việc với công an, các đối tượng khai nhận số ma túy trên được mua từ Duy với giá 1 triệu đồng và thanh toán qua ví điện tử.

Số tang vật thu giữ của đối tượng Duy. Ảnh: A.B

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hữu Duy. Duy đang cầm một gói ni lông chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá, trong cốp xe có một gói khác nghi chứa ma túy.

Lực lượng công an tiếp tục khám xét nhà của Duy ở xã Long An, thu giữ thêm 1 khẩu súng cùng 4 viên đạn, 8 viên nén nghi thuốc lắc, 18 gói ni lông chứa tinh thể màu trắng, 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy tổng hợp.

Bước đầu, Duy khai số tinh thể màu trắng bị thu giữ đều là ma túy đá. Số ma túy này Duy mua từ một người ở TP.HCM mang về phân nhỏ, bán cho các con nghiện để kiếm lời. Còn khẩu súng và đạn được Duy mua trên mạng để “thể hiện” với các con nghiện.

Được biết, đối tượng này từng có 2 tiền án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy.