Ngày 2/12, Tòa án Osaka đã xét xử Nguyễn Thị Tươi, (37 tuổi; một phụ nữ người Việt sống tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo) vì tội buôn lậu thịt chó.

Theo cáo trạng, từ tháng 4, Tươi đã 3 lần mang theo tổng cộng gần 60 kg thịt chó sang Nhật Bản mà không có xác nhận kiểm dịch.

{keywords}
Nguyễn Thị Thu bị bắt cùng 2 nam giới.

Tại tòa, nghi phạm khai nhận do biết người Việt thích thịt chó nên nhập sang để ăn và bán cho các thực tập sinh tại đây để kiếm lời. Bị cá‌o cho rằng nếu bị ph‌át hiện chỉ bị tịch thu chứ không nghĩ rằng đó là một sự sai phạ‌m ngh‌iêm trọ‌ng.

Hội đồng xét xác định nghi phạm đã nhập lậu thịt chó với số lượng lớn và nhằm mục đích buôn bán. Thẩm phán cho biết dù đã được cảnh báo nhiều lần về vấn đề kiểm dịch nhưng Thu vẫn tiếp tục vi phạm.

Tòa án tuyên phạt người phụ nữ này 18 tháng tù, cùng 4 năm án treo về tội danh buôn lậu thịt chó.

{keywords}
Số thịt chó bị thu giữ.

Cũng liên quan đến việc mang thực phẩm nhập cảnh vào Nhật, hồi tháng 7 vừa qua, một nữ du học sinh Việt cũng bị bắt ở Nhật Bản do đem 350 thanh nem chua nặng 10kg và 360 quả trứng vịt lộn nặng 25kg tới sân bay quốc tế Tokyo.

Kết quả xét nghiệm cho thấy số nem chua mà nữ du học sinh này mang vào sân bay Nhật Bản bị nhiễm virút dịch tả heo châu Phi. Cảnh sát nghi ngờ nữ du học sinh làm việc cho đường dây nhập lậu thực phẩm vào Nhật.

Mời độc giả xem clip tự động từ bài viết:

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)