Mạng PlayStation Network của Sony hôm qua lại không thể truy cập. Sự cố này đã ảnh hưởng đến rất nhiều người dùng trên toàn hành tinh.
Cụ thể, vào hôm 21-9 bất cứ ai truy cập vào mạng giải trí trực tuyến của Sony liền nhận được thông báo: “Đã có lỗi xảy ra. Bạn đã bị đăng xuất khỏi PlayStation Network (8002A548)”. Ngoài ra, theo thông tin từ trang hỗ trợ chính thức của Sony, thông báo lỗi mã 8002A543 cũng có thể xuất hiện.
“Công ty đã nhận được thông báo về chuyện khách hàng không thể đăng nhập được vào PSN. Chúng tôi đang khắc phục vấn đề và mọi tin tức cập nhật sẽ được đăng tải tại đây” là nội dung một mẩu tin (tweet) trên tài khoản Twitter của PlayStation Network.
PlayStation Blog Europe (chi nhánh khu vực châu Âu của PSN) cũng lên tiếng trấn an người dùng về sự cố, và cho biết các kỹ sư của Sony đang làm hết sức mình để khôi phục hoạt động của dịch vụ.
Tuy vấn đề đã được khắc phục và người dùng đã có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ, song sự cố lại làm dấy lên sự nghi ngờ và tăng thêm nỗi thất vọng nơi người dùng PSN, vốn đã rất “nhạy cảm” sau sự kiện mạng giải trí bị tin tặc tấn công (đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm) cách đây nhiều tháng.
Bóng ma lởn vởn
Vụ tấn công đầu năm nay nhằm vào mạng PSN của Sony đã khiến rất nhiều công ty phải cấp tốc xem xét lại hệ thống bảo mật của mình, và đặt bản thân hãng điện tử Nhật vào thế “trên đe dưới búa” dưới cặp mắt theo dõi của toàn hành tinh. Đầu tiên vụ tấn công trông có vẻ như một trò thử sức thường thấy của những hacker “ngựa non háu đá”, song mọi thứ đã vượt sự kiểm soát sau khi khách hàng của PSN phát hiện tài khoản tín dụng và nhiều loại dữ liệu cá nhân khác đã bị lấy cắp. Vụ việc đã khiến PlayStation Network phải ngưng hoạt động suốt nhiều tuần lễ sau đó.
Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, Sony tuyên bố đây là bài học để họ cải thiện cũng như nâng cấp độ bảo mật cho hệ thống, nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng. Thậm chí Sony còn hoan hỉ thông báo mạng giải trí trực tuyến của mình đã đón nhận thêm 3 triệu khách hàng kể từ khi vụ tấn công xảy ra.
Hiện vẫn chưa rõ sự cố “sập mạng” mới nhất của PSN chỉ đơn thuần là một trục trặc trong khâu vận hành, hay lại báo hiệu một lỗ hổng bảo mật lớn hơn?
(Theo TTO)
Tin tặc tấn công mạng Playstation từ máy chủ Amazon
Sẽ không có PlayStation Network đến cuối tháng 5
Hacker 'nẫng' 77 triệu tài khoản PlayStation Network
Sony muốn… “bịt miệng” cộng đồng người dùng
Microsoft bị hacker “đánh gục” vì chỉ trích lỗ hổng của Sony
Thêm một website Sony phải đóng cửa
Sẽ không có PlayStation Network đến cuối tháng 5
Hacker 'nẫng' 77 triệu tài khoản PlayStation Network
Sony muốn… “bịt miệng” cộng đồng người dùng
Microsoft bị hacker “đánh gục” vì chỉ trích lỗ hổng của Sony
Thêm một website Sony phải đóng cửa
Cụ thể, vào hôm 21-9 bất cứ ai truy cập vào mạng giải trí trực tuyến của Sony liền nhận được thông báo: “Đã có lỗi xảy ra. Bạn đã bị đăng xuất khỏi PlayStation Network (8002A548)”. Ngoài ra, theo thông tin từ trang hỗ trợ chính thức của Sony, thông báo lỗi mã 8002A543 cũng có thể xuất hiện.
Ảnh minh họa: Cnet |
“Công ty đã nhận được thông báo về chuyện khách hàng không thể đăng nhập được vào PSN. Chúng tôi đang khắc phục vấn đề và mọi tin tức cập nhật sẽ được đăng tải tại đây” là nội dung một mẩu tin (tweet) trên tài khoản Twitter của PlayStation Network.
PlayStation Blog Europe (chi nhánh khu vực châu Âu của PSN) cũng lên tiếng trấn an người dùng về sự cố, và cho biết các kỹ sư của Sony đang làm hết sức mình để khôi phục hoạt động của dịch vụ.
Tuy vấn đề đã được khắc phục và người dùng đã có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ, song sự cố lại làm dấy lên sự nghi ngờ và tăng thêm nỗi thất vọng nơi người dùng PSN, vốn đã rất “nhạy cảm” sau sự kiện mạng giải trí bị tin tặc tấn công (đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm) cách đây nhiều tháng.
Bóng ma lởn vởn
Vụ tấn công đầu năm nay nhằm vào mạng PSN của Sony đã khiến rất nhiều công ty phải cấp tốc xem xét lại hệ thống bảo mật của mình, và đặt bản thân hãng điện tử Nhật vào thế “trên đe dưới búa” dưới cặp mắt theo dõi của toàn hành tinh. Đầu tiên vụ tấn công trông có vẻ như một trò thử sức thường thấy của những hacker “ngựa non háu đá”, song mọi thứ đã vượt sự kiểm soát sau khi khách hàng của PSN phát hiện tài khoản tín dụng và nhiều loại dữ liệu cá nhân khác đã bị lấy cắp. Vụ việc đã khiến PlayStation Network phải ngưng hoạt động suốt nhiều tuần lễ sau đó.
Ảnh minh họa: Digitaltrends |
Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, Sony tuyên bố đây là bài học để họ cải thiện cũng như nâng cấp độ bảo mật cho hệ thống, nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng. Thậm chí Sony còn hoan hỉ thông báo mạng giải trí trực tuyến của mình đã đón nhận thêm 3 triệu khách hàng kể từ khi vụ tấn công xảy ra.
Hiện vẫn chưa rõ sự cố “sập mạng” mới nhất của PSN chỉ đơn thuần là một trục trặc trong khâu vận hành, hay lại báo hiệu một lỗ hổng bảo mật lớn hơn?
(Theo TTO)