- Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về hiện tượng học sinh lớp 1 bị mắng chửi và doạt nạt, ngày 17/10, Hệ thống trường phổ thông dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) đã đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên Thu Hồng.

"Cô Võ Thị Thu Hồng là giáo viên mới của trường. Sự việc đáng tiếc xảy ra tuy cô không có ác ý nhưng không phù hợp với môi trường sư phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể nhà trường" - đại diện của VAS cho hay.

Trong ngày 16/10, một số tờ báo phản ánh chuyện một số học sinh lớp ở chi nhánh trường VAS (Phan Xích Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gặp phải những hành vi phản cảm của giáo viên như: viết chữ không đẹp sẽ bị cô giáo chủ nhiệm lớp nói "ngu như bò", bị tịch thu bình nước vì cô sợ đổ ra sàn gây dơ bẩn,thậm chí dọa cắt tóc hay bôi son...Khi phụ huynh phản ánh tới hiệu trưởng và ban giám hiệu, học sinh còn bị cô chủ nhiệm “tra hỏi” lý do kể lại chuyện với cho ba mẹ.

Ngoài ra, giữa phụ huynh và nhà trường chưa thống nhất được với nhau về vấn đề "cô giáo phạt phơi nắng học sinh không vâng lời". Hiệu trưởng cho rằng cô giáo chỉ phạt học sinh đứng ở ngoài lớp học và lưu ý phụ huynh cần nhắc những lời phản ánh của trẻ con. Trường cũng lý giải thêm là cô giáo chủ nhiệm lớp 1.3 mới ra trường. Một số phụ huynh cho biết, dù hiện tượng "phạt" đã được phản ánh nhưng không chấm dứt trong 2 tháng.

Ngày 17/10, VAS ra thông báo lập tức đình chỉ công tác của giáo viên Thu Hồng, cử giáo viên khác thay thế. Đồng thời, yêu cầu tạm ngưng công việc của Ban Giám hiệu tại cơ sở (bao gồm Hiệu trưởng cơ sở và Trợ lý chuyên môn) trong khi diễn ra quá trình xử lý sự việc.

Trường dự kiến thu thập và xử lý thông tin để ra quyết định trước ngày 22/10 tới.

Mỗi suất học tại VAS chi phí khoảng 150 triệu đồng/năm. Trong đó, mức học phí hơn 100 triệu đồng/năm. Các khoản thu khác gồm: tiền giáo trình 5 triệu đồng, cơ sở vật chất 7 triệu đồng, tiền ăn 25 triệu đồng…

Tiến Minh