Minishow kỷ niệm 5 năm ca hát của nữ ca sĩ diễn ra tại Hà Nội. Dương Huệ cùng dàn khách mời là ca sĩ Mạnh Quỳnh, Quang Hà, Trường Sang, Trọng Hải và sự tham gia của ban nhạc Tuấn Hùng đã mang tới một bữa tiệc âm nhạc nhiều cảm xúc.

Dương Huệ thăng hoa cùng âm nhạc ngày trở về Thủ đô.

Trong minishow, Dương Huệ liên tiếp thay nhiều trang phục hút mắt, lúc sang chảnh với đầm đen pha ánh kim lấp lánh, khi lại quyến rũ với váy dạ hội đỏ rực hay đầm voan trắng dịu dàng nữ tính và nhẹ nhàng thanh lịch cùng áo dài.

Xúc động trước tình cảm yêu thương mà mọi người dành cho mình từ thuở ban đầu cho tới hiện tại, Dương Huệ đáp lại bằng những lời tự tình thông qua âm nhạc.

Dương Huệ tri ân người thầy - ca sĩ Mạnh Quỳnh.

Mở đầu minishow, Dương Huệ gửi tới người nghe ca khúc chủ đề Xin làm ánh sao đêm, sáng tác của ca sĩ Mạnh Quỳnh - người thầy của mình. Cô mơ ước trở thành một vì sao trên bầu trời lấp lánh của làng nghệ thuật Việt, cùng mang những giá trị âm nhạc đến công chúng. Xin làm ánh sao đêm qua giọng hát Dương Huệ đã chạm tới trái tim khán giả, thể hiện sự khát khao, đam mê cháy bỏng và tấm lòng chân thành với ước nguyện ý nghĩa đó.

Dương Huệ hòa giọng cùng ca sĩ Quang Hà.

Dương Huệ thể hiện thêm hai sáng tác khác của Mạnh Quỳnh là Đời con gáiGiữ mãi một tình yêu (song ca cùng Trường Sang). Có thể thấy, những sáng tác của Mạnh Quỳnh luôn là nguồn cảm hứng, là “liều thuốc tinh thần” cho cô học trò nhỏ trên hành trình âm nhạc.

Sau đó, nữ ca sĩ lần lượt mang lên sân khấu nhiều nhạc phẩm trữ tình, bolero như Ngàn năm vẫn đợi, Tàn tro, Thà đừng yêu nhau, Mưa lệ, Phiên khúc chiều mưa, Mẹ tôi, Hương tình cũ, Tình nồng, Giã từ đêm mưa... Cô cùng Trọng Hải thể hiện ca khúc Không bao giờ ngăn cách.

Đặc biệt, những màn song ca của Dương Huệ với Mạnh Quỳnh - Đoạn buồn đêm mưa và Quang Hà - Đêm cô đơn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Dù là ca khúc bolero hay nhạc trữ tình đều được nữ ca sĩ thể hiện đầy cảm xúc với chất giọng nhẹ nhàng và cách ngân lạ. Cô hòa giọng ngọt ngào và tự tin với những đàn anh nổi tiếng.

Dương Huệ rất tình khi song ca cùng Trọng Hải.

Vừa từ Mỹ trở về, Mạnh Quỳnh hoàn toàn chinh phục khán giả với Tìm em trong kỷ niệm, mashup Tận cùng nỗi nhớ - Người thương kẻ nhớ.

Trong khi đó, Quang Hà khiến khán phòng đắm chìm vào không gian âm nhạc đầy lãng du với Trăm năm không quên, mashup Một đêm say - Nàng thơ.

Dương Huệ và Trường Sang.

Nhớ mãi Hà Nội là ca khúc kết show. Nữ ca sĩ thừa nhận ít nhiều có cảm xúc hồi hộp khi trở lại Thủ đô sau thời gian Nam tiến phát triển sự nghiệp. Ngày gặp lại, khán giả Hà Nội vẫn dành cho cô những tình cảm thân thương, tiếp thêm rất nhiều động lực cho Dương Huệ.

Dương Huệ - Mạnh Quỳnh song ca 'Đoạn buồn đêm mưa':

Ảnh: Nguyễn Thành Đạt