Đội tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay bằng trận đấu với đội thắng trong cặp vòng loại Timor-Leste, diễn ra ở Phnom Penh (Campuchia).

Thái Lan sẽ có hai trận sân nhà, gặp Campuchia và Philippines. HLV Mano Polking cho rằng đây là yếu tố quan trọng để "Voi chiến" vượt qua vòng bảng.

Mano Polking muốn bảo vệ AFF Cup

"Người hâm mộ sẽ được xem ít nhất hai trận đấu của đội trên sân nhà ở vòng bảng", Mano Polking lên tiếng khi tiếp xúc báo chí Thái Lan.

"Điều này khác với giao thức bong bóng như trước đây. Sự cổ vũ của khán giả là điều quan trọng".

Mano Polking cho biết, bước vào AFF Cup 2022 với tư cách nhà đương kim vô địch không ảnh hưởng đến tâm lý của đội, và Thái Lan sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

"Các bước chuẩn bị để làm việc với tư cách ĐKVĐ không có gì khác. Chúng tôi cần có những bài tập luyện quan trọng và cả đội làm việc chăm chỉ".

Mục tiêu của nhà cầm quân 46 tuổi người Brazil gốc Đức là giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch, với điều kiện có thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất đang chơi bóng ở nước ngoài.

"Chúng tôi làm việc chặt chẽ với liên đoàn về việc triệu tập những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở trong và ngoài nước.

Đây không phải vấn đề mới. Thái Lan có một số cầu thủ chủ chốt đang thi đấu tại Nhật Bản như Chanathip, Chaowat Veerachat và Supachok.

Chúng tôi vẫn còn thời gian để giải quyết vấn đề này. Việc triệu tập các cầu thủ tốt nhất còn phục thuộc vào lịch thi đấu của giải Nhật Bản".

Việt Nam là đối thủ đáng ngại nhất với Thái Lan

Theo Mano Polking, đội tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của Thái Lan tại giải đấu tới.

"Indonesia là một đối thủ mạnh. Họ có những cầu thủ rất trẻ nhưng đá với nhau từ lâu. Dù vậy, Việt Nam vẫn là đối thủ đáng gờm nhất.

Chúng ta đã được biết rõ chất lượng của đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, điều quan trọng là từ nay đến khi vào giải họ có thể gọi những cầu thủ nào".

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung, lên tiếng: "Không thể coi thường bất kỳ đối thủ nào, bởi hiện tại các đội đều phát triển.

Ai cũng có khả năng trở thành nhà vô địch. Để chiến thắng, Thái Lan cần phát triển và làm việc tốt nhất".