Chiếc Mercedes-AMG G 63 được hãng độ Mansory thay đổi toàn diện, trong đó nổi bật nhất là lớp sơn đổi màu tùy theo góc nhìn.

Theo công bố của hãng độ nước Đức, chỉ có vỏn vẹn 8 chiếc được nâng cấp bản độ này, nhưng mỗi chiếc sẽ cá nhân hóa khác biệt nhau hoàn toàn tùy theo lựa chọn của chủ nhân xe.

Quá trình phát triển Gronos Coupe EVO C cho G 63 AMG diễn ra cùng với thời gian phát triển bản độ Venatus Coupe EVO C dựa trên Lamborghini Urus.

Đối với G-Class, Mansory đã bắt đầu bằng việc loại bỏ cả 4 cửa, di chuyển cột B ra phía sau để tăng kích thước cửa ra vào cho hàng ghế trước. Để tăng sự thú vị, hãng độ xe này còn chuyển bản về ra phía sau tạo thành cửa tự sát giống của những chiếc Rolls-Royce. Kính bên làm liền mạch thay vì tách ô.

Sau khi hoàn thành, mỗi chiếc xe đều được sơn một cách đặc biệt. Chiếc G 63 này có ngoại thất sơn màu có tên gọi Fludium Paint Chrome Atmosphere. Đây cũng là lần đầu tiên Mansory trang bị bộ la-zăng FD.15 lấy cảm hứng từ bộ mâm Maybach, với kích thước 24 inch.

Hàng loạt chi tiết được làm bằng sợi carbon đúc (Forged Carbon) như nắp ca-pô, bộ chia gió cản trước, hốc gió giả hai bên vòm bánh xe, ốp gương chiếu hậu, cánh gió đuôi xe, tay nắm cửa, chụp ống xả,.v.v…

Táp-lô giữ nguyên thiết kế, cửa gió điều hòa tạo điểm nhấn bằng màu vàng. Bảng điều khiển có dòng chữ đánh dấu phiên bản.

Mansory có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng cho khoang nội thất, do đó phiên bản này được thiết kế hàng ghế sau riêng biệt gồm hai chỗ ngồi. Ghế bọc da chần bông kết hợp cùng đường viền và đường chỉ khâu màu caramel. Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc chứa đồ, hộc để cốc. Khách hàng còn có thể chọn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau.

Nguyên bản, Mercedes-AMG G 63 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Tuy nhiên, các kỹ sư của Mansory đã tinh chỉnh để nâng công suất lên 888 mã lực cùng mô-men xoắn 1.200 Nm, giảm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 3,3 giây.

Như thường lệ, giá bán của phiên bản độ đặc biệt này không được tiết lộ, nhưng một chiếc G 63 AMG đã có giá khởi điểm từ 180.000 USD khi xuất xưởng. Vì vậy, để sở hữu chiếc xe bản giới hạn 8 chiếc trên toàn thế giới, khách hàng có thể phải bỏ ra số tiền gấp đôi.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 có giá bán dao động từ 11-13 tỷ đồng tùy phiên bản và tùy chọn. Mẫu SUV này được nhiều đại gia ưa chuộng khi chỉ trong khoảng 4 năm, đã có trên 100 chiếc nhập về.

Các gói độ bodykit và nội thất trên G 63 chủ yếu là Brabus, TopCar Design, Hofele và MBS. Một số đại gia chịu chi và thích độ lạ hơn đã chọn gói độ Larte Design hoặc Urban cũng tiêu tốn chi phí tiền tỷ để nâng cấp.

Tiến Dũng (Theo CarBuzz)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận? Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!