Ngày 27/3, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (CDC Cà Mau) Nguyễn Quang Phú có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các đối tượng mạo danh nhân viên của trung tâm.

Thời gian qua, CDC Cà Mau nhận được thông tin của một số người dân và các trang báo điện tử phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng số điện thoại và các phần mềm mạng xã hội để mạo danh nhân viên trung tâm, đề nghị người dân nhận kết quả xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Trụ sở CDC Cà Mau.

Từ đó, nhằm khai thác thông tin cá nhân của người dân để làm việc trái pháp luật. CDC Cà Mau xác nhận đây không phải là nhân viên của trung tâm.

Trước tình hình trên, CDC Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Cà Mau rà soát, điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Trước đó, chị T (ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, mới đây có một số máy lạ gọi điện thông báo cho chị về việc đi nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR Covid-19.

“Người đó gọi đến và tự nhận là nhân viên của CDC Cà Mau và cho biết trước đó tôi có đến trung tâm để xét nghiệm PCR Covid-19 nhưng tôi không ở lại chờ kết quả mà lại bỏ về”, chị T cho hay.

Khi chị T cho biết bản thân không hề đi làm xét nghiệm thì người này nói rằng để tránh thông báo nhầm kết quả cần xác nhận lại một số thông tin của chị T như họ tên, ngày sinh, số CMND.

Như vậy, các thông tin cá nhân của chị T đã bị người lạ nắm được một cách dễ dàng.

Ngọc Chúc

Khai trừ Đảng giám đốc CDC Nghệ An vì sai phạm trong vụ Việt Á

Khai trừ Đảng giám đốc CDC Nghệ An vì sai phạm trong vụ Việt Á

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3, xem xét kỷ luật ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) này.