Nguồn tin của VietNamNet cho hay, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ nghi can Chu Ngọc Hải (SN 1979, ngụ Q.1) và đồng phạm với Hải để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

{keywords}

Chu Ngọc Hải mặc quân phục CAND để giả là cán bộ công an, lừa chiếm đoạt ĐTDĐ iPhone 6 Plus ở Q.Tân Bình

 

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/10 Hải ăn vận lịch sự rồi đến trụ sở UBND P.15, Q.Bình Thạnh (trên đường Điện Biên Phủ). Sau đó Hải gọi điện đến 1 cửa hành ĐTDĐ M. ở Q.Bình Thạnh đặt mua 2 chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 6S, yêu cầu nhân viên cửa hàng giao tại trụ sở UBND P.15 nói trên.

Được biết, khi nhận cuộc gọi đặt hàng này, chủ cửa hàng M đặt nghi vấn do nghe trong giới kinh doanh chung ngành nghề, truyền tai nhau về chiêu lừa gần đây của cán bộ đặt mua ĐTDĐ xịn. Chủ cửa hàng M. đã trình báo công an địa phương và trinh sát của đội cảnh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh đã nhập cuộc điều tra.

Theo đó, khi nhân viên cửa hành M mang hàng đến trước trụ sở UBND P.15, Q.Bình Thạnh có gọi cho Hải. Lúc này từ trong trụ sở UBND, Hải bước ra dàn cảnh lên tiếng nhắc nhở, hướng dẫn người dân đến liên hệ công việc, làm cho nhân viên giao hàng nghĩ rằng Hải là cán bộ tại đây.

Khi nhận 2 ĐTDĐ hiệu Iphone 6S, Hải nói là để làm quà tặng lãnh đạo phường. Ngay lập tức Hải yêu cầu nhân viên giao hàng quay lại cửa hàng lấy hoá đơn mang lại cho kế toán UBND phường làm thủ tục trả tiền.

Khi nhân viên giao hàng vừa quay đi, Hải cũng... đánh bài chuồn, lẻn ra ngoài định leo lên xe đồng bọn tẩu thoát. Đúng lúc này, trinh sát hình sự đã phục kích bắt giữ Hải và người đi cùng.

Theo nguồn tin nói trên, tại cơ quan công an bước đầu Hải thừa nhận hành vi chuyên đóng giả là cán bộ UBND và cán bộ công an, lừa mua Iphone như nói trên. Nguồn tin này cũng nói, sau gần 1 năm hoạt động, Hải và đồng bọn đã thực hiện khoảng 15 vụ lừa được khoảng 30 ĐTDĐ hiệu Iphone các loại.

Điển hình trước khi bị bắt giữ, Hải và đồng bọn dùng chiêu thức giả cán bộ công an của 1 quận đóng tại trung tâm TP.HCM để lừa, chiếm đoạt 2 ĐTDĐ hiệu Iphone 5 của 1 cửa hàng.

Mới đây, giữa tháng 9/2015 Hải gọi điện thoại đến 1 cửa hàng ĐTDĐ ở Q.Tân Phú đặt mua 1 Iphone 6 Plus với giá 21 triệu đồng và yêu cầu giao tại trụ sở công an P.10, Q.Tân Bình nằm trên đường Âu Cơ. Một lúc sau, ông H - chủ cửa hàng, mang hàng đến giao tại trụ sở công an P.10 và cũng nằm chung với trụ sở UBND P.10, Q.Tân Bình.

Đáng nói lúc này Hải mặc quân phục CAND xuất hiện để nhận hàng. Hải nói với ông H là mang ĐTDĐ vào cho lãnh đạo xem qua rồi quay trở ra tính tiền, nhưng sau đó đã lẻn trốn bằng một đường khác. Khi biết bị lừa ông H chỉ biết trình báo cơ quan công an.

Mới đây khi Hải và đồng bọn bị bắt giữ tại Q.Bình Thạnh, quá trình mở rộng điều tra, công an có mời ông H lên làm việc. Ông H đã nhận diện và khẳng định, Hải chính là người mặc quân phục CAND, lừa chiếm đoạt của ông 1 ĐTDĐ Iphone 6 Plus vào giữa tháng 9/2015 như nói trên.

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang tiếp tục mở rông điều tra.

Đàm Đệ