Ngày 24/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Văn Hữu Tưởng (SN 1987, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Tưởng làm cò đất. Từ năm 2014 đến năm 2021, lợi dụng họ và tên đệm giống một nguyên lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tưởng tự xưng là người nhà, quan hệ thân thiết với vị lãnh đạo này cũng như các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, có thể mua đất dự án giá rẻ và chạy việc.

Điển hình, khoảng tháng 10/2014, Tưởng nói với ông Lê Cao B. (ngụ tại Đà Nẵng) sân bay Đà Nẵng đang tuyển 3 suất biên chế vào làm nhân viên an ninh.

Tưởng tại phiên tòa

Chi phí chạy mỗi suất là 20.000 USD và hứa sẽ trả thù lao cho ông B. 1.000 USD/trường hợp nếu giới thiệu người cần xin việc cho Tưởng.

Tin lời, ông B. đã giới thiệu cho bà N.T.H.V. làm hồ sơ chạy việc cho 3 người thân và đưa cho Tưởng 60.000 USD. Sau khi nhận tiền, Tưởng chiếm đoạt và bỏ trốn.

Với thủ đoạn lừa chạy việc và mua đất dự án giá rẻ, Tưởng đã lừa tổng cộng 8 bị hại, chiếm đoạt số tiền gần 3,8 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Tưởng xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về nhà, làm ăn kiếm tiền trả cho các bị hại.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc tiếp tục trả số tiền còn lại cho các bị bại.