{keywords}
CEO Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: BI)

Hai lãnh đạo Facebook vừa lên tiếng trước một số cáo buộc gần đây về việc công ty không làm hết sức để chống lại tin giả và phân biệt chủng tộc. CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Instagram Adam Mosseri có chung một kết luận: Đó là nền tảng của họ không bao giờ thoát khỏi nội dung độc hại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng chỉ trích Facebook “giết người” khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 lan tràn. Trước bình luận này, ông Zuckerberg đáp: “Nó giống với việc chiến đấu với tội phạm trong thành phố. Không ai tin có thể giải quyết hoàn toàn tội phạm”. Ông tiếp tục cho rằng, vì hành vi phạm tội diễn ra, không có nghĩa cảnh sát thất bại.

“Điều chúng ta mong đợi là hệ thống liêm chính, các sở cảnh sát sẽ làm tốt việc của mình trong phát hiện và bắt kẻ xấu, giữ nó ở mức tối thiểu, duy trì xu hướng theo chiều tích cực và luôn quan tâm đến các vấn đề khác”.

Ông Mosseri đồng tình với CEO Facebook. Trong một video đăng tải hôm 22/7, người đứng đầu Instagram chia sẻ dù chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không có chỗ trên Instagram, đây rõ ràng là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, công ty cần giảm nội dung thù địch xuống gần như bằng không nếu có thể cũng như cung cấp các công cụ nhằm vào quấy rối trực tuyến để người dùng tự bảo vệ mình.

Quản lý các nền tảng “đông dân” nhất thế giới không phải điều dễ dàng, đặc biệt khi giới công nghệ đứng trước áp lực không nhỏ từ nhà lập pháp. Facebook thậm chí còn đăng bài blog kêu gọi chấm dứt việc đổ lỗi cho họ vì những điều tồi tệ đang xảy ra.

Du Lam (Theo BI)

Facebook chặn hashtag #VaccinesKill, muộn hơn 2 năm so với Instagram

Facebook chặn hashtag #VaccinesKill, muộn hơn 2 năm so với Instagram

Facebook đã chặn hashtag #VaccinesKill đính kèm các bài viết sai sự thật về vắc xin Covid-19.