Facebook Marketing Partners là một cộng đồng toàn cầu, nơi mà Facebook tập hợp các công ty có hoạt động kết nối với nền tảng Facebook. Buổi hội thảo có sự tham gia chia sẻ của các vị diễn giả đến từ Facebook: Bà Mai Huynh - Facebook Partner Manager, ông Vivek Vikram Sigh - Manager of Facebook Marketing Partners Team, ông Karta Sutanto - Solutions Engineering Team, ông Ling Jun Won - Sulutions Engineering Team.

Được biết, đây là lần đầu tiên các chuyên gia công nghệ của Facebook đến Việt Nam để chia sẻ những kiến thức công nghệ trên nền tảng Facebook với cộng đồng các công ty công nghệ và các nhà phát triển ứng dụng tích hợp tại Việt Nam. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp trong ngành Công nghệ thông tin bao gồm: các Developers, các doanh nghiệp phát triển phần mềm quảng cáo trên nền tảng Facebook, các doanh nghiệp muốn trở thành đối tác marketing của Facebook.

Ông Vivek Vikram Sigh - Manager of Facebook Marketing Partners Team cho biết, hiện tại Facebook có hơn 150 đại lý hoạt động trên 145 quốc gia. Seminar Facebook Marketing Partners 2016 được tổ chức tại TP.HCM là nơi Facebook chia sẻ về chính sách phát triển và hỗ trợ. Hiện nay, Facebook là công cụ quảng cáo hiện đại, nhanh nhạy và hiệu quả. Quảng cáo trên Facebook không có gì là xấu, đúng lúc đúng đối tượng thì rất tốt. Quảng cáo trên Facebook đến rất tự nhiên, nhiều khi không ai nghĩ đó là quảng cáo. Nhưng muốn được như vậy thì cần thủ thuật, kỹ thuật, kinh nghiệm và sáng tạo.

Tại hội thảo, đội ngũ công nghệ và đối tác của Facebook chia sẻ các vấn đề cốt lõi của các giao diện lập trình ứng dụng của Facebook (Facebook APIs), hướng dẫn quy trình phát triển ứng dụng kết nối Facebook, giới thiệu quy trình và các chính sách của Facebook dành cho các đối tác công nghệ tại Việt Nam, hướng dẫn sử dụng và code cho hệ thống Facebook Marketing Automation, trò chuyện cùng doanh nghiệp để giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến Facebook Marketing Partners, hệ thống Marketing API, Marketing Automation