Ghi nhận tại hệ thống Marriott International quản lý tại Việt Nam, sự gia tăng tập trung ban đầu tại các khách sạn thuộc thành phố lớn, sau dần tăng mạnh tại các khu nghỉ dưỡng. Kết quả phục hồi đầy khả quan của du lịch nội địa cũng được ghi nhận với giá phòng trung bình của quý IV/2002 tương đương với giá phòng trung bình của năm 2019. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tự tin vào sự tăng trưởng vào năm 2023. 

Cùng với sự tự tin vào sự hồi phục trở lại của thị trường, hệ thống các khu nghỉ dưỡng lưu trú chất lượng cao cũng sẵn sàng các nền tảng dịch vụ để có thể cung ứng với chất lượng tốt nhất, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Ưu đãi đặt phòng từ Marriott International 

Điều hành 16 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam, Marriott International được là đơn vị có một năm mở rộng hệ thống chuỗi hoành tráng với sự ra mắt của 6 khách sạn và 2 thương hiệu mới là: Autograph Collection (TP.HCM) và Marriott Hotels (ở Đà Nẵng). Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu Westin tại Cam Ranh cũng đang được nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới này hoàn thiện để sớm đưa vào phục vụ du khách nội địa và quốc tế. 

Để giúp các hội viên có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi lưu trú, Marriott Bonvoy (chương trình du lịch đoạt giải thưởng của Marriott International) công bố chương trình “Elevate & Enjoy” - Nâng hạng phòng. Các hội viên có thể khởi động các chuyến đi công tác trong tuần, lên lịch cho những kỳ nghỉ cuối tuần ngay trong thành phố hay những hành trình “bỏ trốn” xa hơn cùng chuỗi các khách sạn thuộc Marriott Bonvoy trải dọc Việt Nam. Ưu đãi được áp dụng cho các đặt phòng hạng cao cấp trở lên, bao gồm: quà chào mừng tại phòng; điểm tâm sáng buffet phong phú đi kèm cho 2 người; 1 phiếu quà tặng trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn như: ẩm thực, spa…. 

 Chương trình “Elevate & Enjoy” - Nâng hạng phòng áp dụng cho người đặt phòng thành công từ nay đến ngày 31/03/2023 với thời hạn lưu trú kéo dài đến hết tháng 6/2023

Đặc biệt, tại 6 khách sạn: Four Points by Sheraton Lạng Sơn, Sheraton Hải Phòng, Sheraton Cần Thơ, Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort, Vinpearl Lanmark 81-Autograph Collection, Đà Nẵng Marriott Resort & Spa; chương trình “Elevate & Enjoy Extra” sẽ có thêm ưu đãi bất ngờ. Theo đó, chương trình sẽ được áp dụng cho các đặt chỗ từ hạng phòng tiêu chuẩn (standard room) với các quyền lợi hấp dẫn như: quà chào mừng tại phòng, điểm tâm sáng buffet phong phú đi kèm cho hai người, 1 phiếu quà tặng trải nghiệm dịch vụ trị giá 350.000 đồng/ngày và tặng thêm 1.000 điểm thưởng Marriott Bonvoy cho mỗi phòng/ngày lưu trú. 

Trải nghiệm phòng Deluxe Suite tại JW Marriott Hanoi 

Trải nghiệm ẩm thực tinh hoa 

Phân khúc du khách nội địa sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đặc biệt là mạng dịch vụ ăn uống. Đây cũng là tiêu chí ưu tiên trong chiến lược kinh doanh của nhiều khách sạn cao cấp tại Việt Nam. 

Vinpearl Lanmark 81, Autograph Collection mang đến những trải nghiệm thú vị, nâng tầm thưởng thức cho buger tại Oriental Pearl - nhà hàng cao nhất TP.HCM vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Các “tín đồ” món bánh mì kẹp có thể thoả sức nếm thử Landmark Burger đặc trưng (650.000 đồng trở lên) và Burger gà rán Hàn Quốc (450.000 đồng trở lên) với ưu đãi mua 1 tặng 1 của chương trình “Madness Burger”. 

Với “Monday Madness - Ngày thứ 2 hoàn hảo” tại Le Méridien Saigon, du khách thoải mái tận hưởng dịch vụ ăn uống trong ngày với mức giảm giá 20% trên tổng hoá đơn ở nhà hàng Latest Recipe; hoặc khám phá các thức uống độc đáo của bar SON với ưu đãi giảm 50% cho các loại đồ uống tính theo ly. 

Bar SON với ưu đãi giảm 50% cho các loại đồ uống tính theo ly

“Chúng tôi cũng quan sát thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ của người Việt trong thời điểm đầu năm nay với 9 triệu người đi du lịch trong tuần lễ Tết, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam là điểm đến có sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp thiên nhiên và dấu ấn văn hoá đặc sắc, đủ để hấp dẫn và thu hút du khách quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng tiếp tục có xu hướng gia tăng nhu cầu trong các kỳ nghỉ lễ kéo dài đối với các điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang. Các điểm đến mới nổi lên như Lạng Sơn, Cần Thơ, Hải Phòng cũng được đặt trong quá trình xem xét và mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam trong tương lai”, đại diện Marriott International cho biết.  

Doãn Phong