MU chuẩn bị công bố Mason Mount, bản hợp đồng đầu tiên của sân Old Trafford ở chuyển nhượng mùa hè sau khi tiền vệ tuyển Anh đã hoàn tất tốt đẹp cuộc kiểm tra y tế.

Mason Mount ấn tượng với sự quyết đoán của Erik ten Hag nên muốn trở thành một phần của MU dưới thời nhà cầm quân này

Mason Mount sẽ ký hợp đồng 5 năm kèm tùy chọn thêm 12 tháng, hưởng lương 250.000 bảng/tuần, nhiều hơn gấp 3 lần so với tại Chelsea (80.000 bảng/tuần). Con số thậm chí còn cao hơn thế, lên tới 300.000 bảng/tuần cho Mason Mount ở Nhà hát của những giấc mơ, bao gồm cả thưởng.

Để thương vụ được ‘chốt hạ’ sau 3 lần trả giá bị từ chối, MU chấp nhận trả trước Chelsea 55 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí.

Sky Sports News tiết lộ, Mason Mount đã chọn ký hợp đồng với MU thay vì ở lại Chelsea hoặc Liverpool do quá ấn tượng với Erik ten Hag, đặc biệt qua những gì ông mạnh tay, dứt khoát với Ronaldo, người phải rời đi trong cay đắng khi còn chưa hết hợp đồng.

Chưa kể, tiền vệ Tam sư cũng bị thuyết phục khi BHL và đội ngũ Quỷ đỏ đã chuẩn bị hẳn một video (tổng hợp) cho thấy Mason Mount có thể phù hợp với hệ thống chơi của Erik ten Hag như thế nào, cũng như cách ông có thể giúp anh cải thiện ra sao.

Tân thuyền trưởng Chelsea được cho muốn Mason Mount ở lại nhưng anh dứt khoát không

Đây cũng chính là lý do vì sao Mason Mount được cho đã rất ‘kinh ngạc’ khi biết Erik ten Hag đưa ra đến 83 nguyên tắc tại MU, sau khi ông đến bắt tay vào công việc hồi hè năm ngoái.

Rất háo hức chơi bóng cho Quỷ đỏ thời Erik ten Hag nhưng Mason Mount sẽ không có được số áo 19 đang mặc ở Chelsea, cũng là con số mang ý nghĩa như từng được chính chủ cho biết: “Là số áo đầu tiên của tôi ở Vitesse. Tôi chọn nó vì tôi sinh ngày 10 và bởi không thể mặc số này mà 1+9 bằng 10”, số áo 19 được chọn từ đó.

Ở MU, hiện trung vệ Raphael Varane đang mặc áo số 19. Các số áo hiện trống ở Old Trafford có số 4 (dù số này có vẻ phù hợp với một hậu vệ hơn), trong khi số 7 đang được đồn sẽ thuộc về Garnacho (người khoác áo số 49 mùa vừa qua). Số 15 và 27 có vẻ thực tế hơn cho Mason Mount, khi Sabitzer và Weghorst hết thời gian cho mượn.